Messi tỏa sáng, Barcelona giành Siêu cúp châu Âu

(VOH) - Trận siêu cúp châu Âu giữa Barcelona và Sevilla diễn ra ở Tbilisi, Georgia vào rạng sáng 12/8 (giờ VN) rất kịch tính.

Màn rượt đuổi tỷ số của hai đội chỉ kết thúc khi tiền đạo dự bị Pedro Rodriguez ghi bàn thứ 9 của trận đấu ở phút 115, mang chiến thắng 5-4 cho nhà đương kim vô địch Champions League Barcelona.

Lần đầu Barcelona đoạt siêu cúp là hồi năm 2009. Với danh hiệu này, họ sánh ngang thành tích của AC Milan với 5 lần đăng quang.

Messi sút phạt trực tiếp ghi bàn vào lưới Sevilla.

Tuy là cuộc so tài giữa 2 đội bóng Tây Ban Nha nhưng lại hấp dẫn ngay từ đầu trận. Phút thứ 3, đương kim vô địch Europa League Sevilla bất ngờ vượt lên trước sau pha làm bàn của Ever Banega.

Chỉ 4 phút sau, Barcelona đáp trả. Siêu sao Lionel Messi sút phạt trực tiếp thành bàn, kéo hai đội về vạch xuất phát.

Trên đà thuận lợi, Barcelona ghi liền 3 bàn nữa ở các phút 14, 44 và 52 do công của Messi, Rafinha và Luis Suarez.

Đội trưởng Iniesta giương cao chiếc siêu cúp.

Những tưởng với cách biệt 3 bàn, Sevilla không thể gượng dậy. Nhưng vào phút 57, tiền vệ Jose Antonio Reyes thắp lên hy vọng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Sevilla tiếp tục vùng lên. Phút 72, Kevin Gameiro kết thúc thành công quả 11 mét, thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 bàn.

Trên đà thăng hoa, Yevheniy Konoplyanka ghi thêm bàn nữa cho Sevilla ở phút 81 để kéo hai đội vào 2 hiệp phụ.

Quyết tâm phải giành chiến thắng, HLV Enrique của Barcelona, thay hậu vệ Javier Mascherano bằng tiền đạo Pedro Rodriguez (phút 93), cầu thủ đang thương lượng chuyển đến Manchester Untied. Đến phút 115, Barcelona thu được kết quả. Petro sút bồi ghi bàn sau khi thủ môn Beto của Sevilla phá bóng ra từ cú sút phạt của Messi. Bàn thắng này nhiều khả năng làm quà chia tay cổ động  viên xứ Catalan vì chân sút 28 tuổi này có vẻ không được trọng dụng vì ngay cả Neymar vắng mặt, Rafinha được chọn đá chính chứ chẳng phải anh.

Barcelona đang nhắm đến cú ăn 6 ở mùa giải năm nay, cho nên sau siêu cúp châu Âu, đích nhắm kế tiếp của họ là siêu cúp Tây Ban Nha với Athletic Bilbao.