Chờ...

Meta xóa tài khoản Facebook và Instagram của Lãnh đạo tối cao Iran

VOH - Meta đã xóa tài khoản Facebook và Instagram của Lãnh đạo tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei.

Tài khoản Facebook và Instagram của Khamenei không còn khả dụng. Theo Meta, các tài khoản đã bị vô hiệu hóa, đồng nghĩa với việc chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Người phát ngôn của Meta nói với CNN: “Chúng tôi đã xóa những tài khoản này vì liên tục vi phạm chính sách về Tổ chức và Cá nhân nguy hiểm của chúng tôi”.

Chính sách này không cho phép các tổ chức hoặc cá nhân tuyên bố sứ mệnh bạo lực hoặc tham gia vào bạo lực hiện diện trên Meta. Điều này bao gồm những người tôn vinh, hỗ trợ hoặc đại diện cho các tổ chức khủng bố do chính phủ Mỹ chỉ định.

Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei phát biểu trong cuộc gặp với các thành viên của Không quân ở Tehran, Iran ngày 5/2/2024 - Ảnh: Reuters

Meta không đưa ra lý do cụ thể tại sao tài khoản của Khamenei lại rơi vào Chính sách Cá nhân và Tổ chức nguy hiểm. Tài khoản Instagram chính của ông Khamenei có hơn 5 triệu người theo dõi trước khi bị xóa.

Iran từ lâu đã bị cáo buộc trang bị vũ khí cho Hamas, nhóm bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt vào danh sách Tổ chức Khủng bố Nước ngoài (FTO).

Năm 2021, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhóm này nhận được tài trợ, vũ khí và đào tạo từ Iran. Iran cũng được cho là đã trang bị vũ khí và huấn luyện cho lực lượng Houthi ở Yemen, lực lượng được Tổng thống Biden tái chỉ định là FTO vào tháng trước.