Chờ...

Mexico: Sân khấu tại cuộc vận động tranh cử sụp đổ khiến 9 người thiệt mạng

VOH - Các quan chức địa phương cho biết, 9 người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương khi sân khấu bị sập tại một sự kiện tranh cử của ứng cử viên tổng thống Jorge Álvarez Máynez.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết, một cơn gió mạnh đã gây ra vụ tai nạn ở thành phố San Pedro Garza García thuộc bang Nuevo León phía bắc Mexico.

Giám đốc viện an sinh xã hội Mexico báo cáo rằng, hàng chục người đang được điều trị tại các phòng khám địa phương.

tranh-cu-mexico-230524

Sân khấu bị sập tại cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên Jorge Álvarez Máynez - Ảnh: EPA

Ứng cử viên tổng thống Máynez đã đến bệnh viện một thời gian ngắn sau khi một phần sân khấu bị sụp.

Ông Máynez cho biết: “Tôi vẫn ổn và đang liên lạc với cơ quan nhà nước để theo dõi những gì đã xảy ra. Điều quan trọng duy nhất lúc này là chăm sóc cho các nạn nhân của vụ tai nạn”.

Ông nói thêm rằng ông đã dừng các hoạt động vận động tranh cử.

Video về vụ tai nạn đăng trên mạng xã hội cho thấy, ông Máynez vẫy tay khi đám đông hô vang tên ông, sau đó một màn hình khổng lồ và cấu trúc kim loại đổ nhào về phía ông.

Ông Máynez, một cựu nhà lập pháp tiểu bang 38 tuổi thuộc đảng Phong trào Công dân trung dung, đang tranh cử ở vị trí thứ ba chưa đầy 2 tuần trước khi cử tri đi bầu cử vào ngày 2/6.

Cựu lãnh đạo chính quyền Thành phố Mexico Claudia Sheinbaum và Xóchitl Gálvez, cựu thị trưởng quận Miguel Hidalgo của thành phố, là hai ứng cử viên hàng đầu.