Chờ...

Mexico: Thu giữ 11.520 chai rượu tequila chứa ma túy đá

VOH - Mexico cho biết họ đã thu giữ khoảng 8.640 kg methamphetamine chứa trong các chai rượu tequila.

Hải quân Mexico đã thu giữ gần 10 tấn methamphetamine lỏng được giấu trong 11.520 chai rượu tequila xuất khẩu - Lực lượng hải quân Mexico cho biết trong một tuyên bố hôm 24/4.

Các nhà chức trách đã phát hiện 8.640 kg (9,5 tấn US) ma túy bằng cách sử dụng chó đánh hơi và hệ thống nhận dạng hóa chất, sau khi kiểm tra một container chứa 960 hộp và chai rượu tequila tại cảng Manzanillo - trên bờ biển phía tây Mexico.

Sau đó, các mẫu được đưa đến phòng thí nghiệm hải quân để phân tích thêm và được xác nhận là ma túy đá.

Trong năm nay, hải quân Mexico đã thu giữ và tiêu hủy khoảng 114 tấn ma túy đá.

ma túy
Mexico cho biết họ đã thu giữ khoảng 8.640 kg methamphetamine chứa trong các chai rượu tequila.

Đọc thêm: Australia bắt 1,6 tấn ma túy đá giấu trong loa thùng

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà chức trách thu giữ ma túy đá được cất giấu theo những cách khó ngờ.

Các quan chức biên giới Úc đã tìm thấy lượng ma túy lỏng trị giá 1 triệu đô la bên trong quả cầu tuyết vào năm 2019 . Trong khi đó, các quan chức biên giới Hoa Kỳ đã tìm thấy lượng ma túy đá lỏng trị giá khoảng 266.000 USD bên trong bình xăng của một chiếc xe tải vào năm 2020.

Methamphetamine là một chất kích thích gây nghiện cao, thường ở dạng bột hoặc tinh thể. Tuy nhiên nó thường được hòa tan thành dung dịch để khó phát hiện hơn trong quá trình vận chuyển trước khi được điều chế lại thành tinh thể để tiêu thụ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, vào năm 2021, hơn 32.000 người Mỹ đã chết do sử dụng quá liều các chất kích thích tâm thần, chủ yếu là Methamphetamine.