Thái Lan tịch thu ma túy đá trị giá 88 triệu USD trên đường vận chuyển qua Đài Loan

(VOH) - Số ma túy bị phát hiện ở dạng bột, được ngụy trang trong 161 thanh silicon màu trắng, để trong các hộp các- tông, chuẩn bị vận chuyển đến Đài Loan.

Hải quan Thái Lan hôm 4/12 cho biết, ngành chức năng nước này vừa ngăn chặn một vụ vận chuyển ma túy đá gần 900 kg, được cất giấu trong một lô hàng tại Văn phòng Hải quan Cảng Bangkok, chuẩn bị vận chuyển đến Đài Loan (Trung Quốc)  tiêu thụ.

Số hàng này trị giá khoảng 88 triệu đô la Mỹ.

Số ma túy bị phát hiện ở dạng bột, được ngụy trang trong 161 thanh silicon màu trắng, để trong các hộp các- tông, chuẩn bị vận chuyển đến Đài Loan, bị phát hiện khi đưa qua máy quét.

Thái Lan tịch thu ma túy đá trị giá 88 triệu USD trên đường vận chuyển qua Đài Loan 1
Gần 900 kg ma túy đá bị thu giữ ở Bangkok - Thái Lan hôm 4/12

“Ma túy đá dạng bột 897 kg, trị giá khoảng 500 đến 600 triệu baht này, khi được vận chuyển đến nơi tiêu thụ sẽ có giá là 3.000 triệu baht theo giá trị thị trường”, Giám đốc hải quan Thái Lan Patchara Anantasilpa phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 4/12.

Ông Patchara cho biết thêm chính quyền Thái Lan và Đài Loan đang điều tra vụ vận chuyển ma túy thuộc loại “khủng” này.

Thị trường buôn bán ma túy vẫn đang được mở rộng và đa dạng ở vùng Đông Nam Á mà không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, hồi tháng 10, cảnh sát Lào đã thu giữ 55 triệu viên ma túy đá và hơn 1,5 tấn viên ma túy đá ở Tam giác vàng, giáp với Myanmar, Thái Lan và Lào.

Vùng Tam giác vàng có lịch sử lâu đời về sản xuất ma túy bất hợp pháp và gần đây đã trở thành một trung tâm bào chế, sản xuất amphetamine, đặc biệt là methamphetamine, được sử dụng bởi các băng nhóm tội phạm châu Á, cùng với mạng lưới phân phối khắp Nhật Bản và New Zealand.