CNIL điều tra và phát hiện ra rằng khi người sử dụng truy cập vào trang web, các cookie được gửi đến thiết bị đầu cuối của họ mà không hề có sự chấp thuận của người dùng, trong khi các cookie đó được sử dụng với mục đích quảng cáo. CNIL cũng nhận thấy không có nút cho phép người dùng từ chối nhận cookie dễ dàng như việc chấp nhận các tập tin này.

CNIL đánh giá khoản tiền phạt nói trên là hợp lý, một phần vì lợi nhuận mà Microsoft kiếm được từ quảng cáo, được tạo ra gián tiếp từ dữ liệu được thu thập thông qua cookie, không nhỏ.
Microsoft có ba tháng để khắc phục vấn đề. Nếu quá hạn, họ có khả năng bị phạt thêm 60.000 euro mỗi ngày.
CNIL từng xử phạt Google và Facebook trong năm ngoái với số tiền phạt lần lượt là 150 triệu Euro (159,5 triệu USD) và 60 triệu Euro (63,8 triệu USD) vì những vi phạm tương tự.
Cookie là tập tin lưu trữ thông tin các hoạt động người dùng và việc sử dụng cookie có thể giúp các nhà quảng cáo đưa thông điệp đến đúng đối tượng. Theo CNIL, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft không thiết lập hệ thống cho phép người dùng từ chối cookie theo cách đơn giản như chấp nhận tập tin này.