Một nhân viên Meta từng bị sa thải nói rằng công ty trả tiền để… ngồi không

(VOH) - Trước bối cảnh sa thải 10.000 nhân viên đợt 2 của Meta, một nhân viên từng bị sa thải đã chia sẻ câu chuyện về công ty này.

Britney Levy, một nhân viên Meta bị mất việc trong đợt sa thải đầu tiên của công ty, cho biết những bình luận gần đây nói rằng rằng "gã khổng lồ mạng xã hội" đã trả lương cho nhân viên để… ngồi không là không hề phóng đại.

“Tôi là một trong những nhân viên được thuê vào một vị trí kỳ lạ, đó là không làm gì cả. Chúng tôi phải đấu tranh để tìm việc làm”Levy nói trên kênh TikTok được đăng tải vào thứ 7 (11/3).

Một nhân viên Meta từng bị sa thải nói rằng công ty trả tiền để… ngồi không 1
Britney Levy chia sẻ cô không có việc gì làm khi làm việc tại Meta. 

Trong video thu hút hơn 870.000 lượt xem, Levy cho biết cô cảm thấy Meta đang thuê người để các công ty khác không thể có họ. Cô ấy nói: “Họ giống như tích trữ chúng tôi như thẻ Pokémon".

Theo Insider, Levy là một phần của chương trình phát triển nguồn lực hàng năm của Meta, giúp những người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Levy đã bị sa thải sau khi làm việc cho công ty được khoảng 7 tháng. Cô ấy nói với Insider rằng có thể chia sẻ về công việc của mình tại công ty vì cô không ký vào thỏa thuận thôi việc của Meta.

Trước tin tức này, người phát ngôn của Meta không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Hôm thứ Ba (13/3), CEO Mark Zuckerberg tuyên bố công ty sẽ sa thải thêm 10.000 nhân viên sau khi cắt giảm 13% lực lượng lao động vào cuối năm ngoái. Trước đây, vị CEO này đã nhấn mạnh kế hoạch thay đổi là biến năm 2023 thành "năm hiệu quả", nghĩa là cắt giảm số lượng nhân viên và các dự án không tạo ra lợi nhuận.

Vào tháng 2 vừa qua, CEO Mark Zuckerberg đã yêu cầu một số quản lý chuyển sang vai trò khác hoặc nghỉ việc, Bloomberg đưa tin.

Với tư cách là thành viên của Chương trình phát triển nguồn lực, Levy cho biết cô đã nói chuyện với nhân viên trong tổ chức và nhận thấy một số nhân viên thất vọng vì họ không có việc làm ở Meta, trong khi những người khác thì cố gắng bảo vệ công việc khi nhận được thông báo cắt giảm nhân sự với số lượng lớn.

Một nhân viên Meta từng bị sa thải nói rằng công ty trả tiền để… ngồi không 2
Meta vừa thông báo sẽ sa thải 10.000 nhân viên trong đợt cắt giảm nhân sự lần thứ 2. 

Levy nói: “Rất nhiều người cảm thấy họ có thể bị sa thải. Một số có trình độ cao nói rằng họ cảm thấy Meta đang cố tình cản trở sự nghiệp của họ. Dù công ty nói không có gì để làm nhưng trên thực tế có rất nhiều việc cần giải quyết”. 

"Tôi có thể nghỉ một ngày và không ai biết. Và có lẽ có những người giống như tôi, đã ký hợp đồng rồi không làm gì cả”, Levy nói.

Mặc dù việc được Meta trả lương để làm những công việc ít ỏi là một công việc mơ ước đối với một số người, nhưng Levy cho biết cô cảm thấy có rất ít nhân viên ở Meta cảm thấy hài lòng với điều đó.

"Trải nghiệm bây giờ không đưa tôi đến đâu cả. Tôi còn không có một kinh nghiệm làm việc nào để đưa vào hồ sơ lý lịch của mình", Levy chia sẻ.

Tỷ phú Thomas Siebel cho biết ông tin rằng các công ty như Meta và Google đã tuyển dụng quá nhiều đến mức họ không có đủ công việc cho nhân viên. Ông là một trong số CEO công nghệ bày tỏ lo ngại rằng người lao động không được thể hiện khả năng của mình.

Đầu tháng này, Keith Rabois, thành viên của PayPal Mafia, cho biết Google và Meta đã thuê hàng nghìn nhân viên để không làm công việc gì cả. Quan điểm này thu hút một số nhà đầu tư và nhà sáng lập ở Thung lũng Silicon.