Mourinho gọi điện thuyết phục Pedro đầu quân Chelsea

(VOH) - Ngày 20/8, Chelsea đã hoàn tất việc ký hợp đồng chuyển nhượng tiền vệ cánh của CLB Barcelona Pedro với phí 21 triệu bảng.

Pedro từng đoạt cúp vàng thế giới (2010) và vô địch châu Âu (2012) cùng tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, tiền vệ 28 tuổi này đã ra sân tập cùng đồng đội. Vào Chủ nhật 23/8, Pedro nhiều khả năng sẽ ra mắt trong trận Chelsea gặp West Brom tại vòng 3 Premier League, giải đấu mà nhà đương kim vô địch có khởi đầu chưa thật tốt sau 2 vòng đầu tiên: hòa Swansea 2-2 và thua Manchester City 0-3.

Chia sẻ với báo chí về việc gia nhập Chelsea chứ chẳng phải Manchester Unied, đội "ngỏ lời" mua Pedro trước Chelsea, tuyển thủ Tây Ban Nha này cho biết anh bị thuyết phục bởi HLV Jose Mourinho.

"Jose Mourinho đã gọi cho tôi vài lần và cho biết ông ấy cần tôi để tăng sức mạnh của đội. Ông ấy đã giành được nhiều chức vô địch ở nhiều CLB khác nhau. Tôi rất mong muốn thi đấu dưới sự cầm quân của ông ấy và hy vọng giành được nhiều danh hiệu", website của Chelsea dẫn lời Pedro.

Gia nhập Stamford Bridge, Pedro hội ngộ cựu cầu thủ Barcelona và đồng đội ở tuyển quốc gia Cesc Fabregas. "Tôi đã tâm sự với Cesc", Pedro kể, "Chúng tôi là bạn rất thân. Ở Chelsea, tôi nhận thấy mình có cảm giác như đang ở nhà nên đó là lý do chính tôi quyết định đầu quân".

Pedro trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của Barcelona. Từ lần đầu xuất hiện vào năm 2008 cho đến nay, Pedro đã cùng Barcelona giành 5 chức vô địch La Liga và 3 Champions League. Ở đội tuyển quốc gia, Pedro cũng từng giương cao cúp vàng thế giới 2010 và vô địch Euro 2012.

*Manchester City tung tiền tăng cường hàng phòng ngự. Hôm qua, họ chi ra 32 triệu bảng để ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với hậu vệ Nicolas Otamendi của Valencia.

Trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa giải vừa qua có tên Otamendi. Hậu vệ 27 tuổi này cũng thường xuyên xuất hiện trong đội hình tuyển Argentina tại Copa Amercia 2015.

Trước đó, Man City cũng chi tiền khủng mua 2 ngôi sao khác là tiền vệ  Raheem Sterling và Fabian Delph.