MU "trói chặt" De Gea bằng bản hợp đồng 4 năm

(VOH) - Thủ môn David De Gea từ bỏ "mong muốn" về quê nhà thi đấu cho Real Madrid sau khi đồng ý gia hạn hợp đồng với Manchester United thêm 4 năm.

De Gea bắt xuất sắc mùa giải vừa qua, góp công giúp MU về đích vị trí thứ 4, qua đó giành vé dự Champions League 2015-2016. Ảnh: Reuters

Hôm nay, Manchester United đã công bố thông tin trên.

De Gea những tưởng đã thành người của Real Madrid trong ngày cuối cùng chuyển nhượng mùa hè nhưng hợp đồng đổ bể vào giờ chót vì các giấy tờ liên quan không được nộp đúng hạn.

Hợp đồng cũ của De Gea với MU hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

"Tôi rất hạnh phúc khi bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình ở Manchester United", website của MU dẫn lời De Gea, "Tôi luôn mong muốn được thi đấu bên cạnh những cầu tài năng trước người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi. MU là một CLB đặc biệt và Old Trafford là nơi thích hợp cho tôi phát triển sự nghiệp".

De Gea bị HLV Louis van Gaal "bỏ rơi" trong các trận đầu mùa giải vì đang trong quá trình đàm phán chuyển sang Real, tuy nhiên, thủ thành 24 tuổi này nhiều khả năng trở lại trong cuộc chạm trán với kình địch Liverpool vào thứ Bảy 12/9.

"Tôi hy vọng bỏ lại sau lưng những khó khăn trong mùa hè để tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ nhằm cải thiện bản thân và giúp đội gặt hái thành công", De Gea cho biết thêm.

Còn HLV Louis van Gaal phấn khởi nói: "Tôi rất vui với việc David ký hợp đồng mới. Anh ấy là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất hài lòng vì mong muốn anh ấy sẽ là thành viên của đội trong nhiều năm đã thành hiện thực".

Manchester United xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp sau 4 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, được 7 điểm (2 thắng, 1 hòa và 1 thua).