MU vào vòng knock-out sớm 2 lượt- Celtic gây sốc khi hạ Barcelona

(VOH) - Lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trên sân của đội bóng Bồ Đào Nha Braga vào rạng rạng sáng nay 8/11 (giờ VN) chỉ trong 10 phút cuối trận, nhờ các pha lập công của tiền đạo Robin van Persie, Rooney (11 mét) và Javier Hernandez, Manchester United trở thành đội duy nhất toàn thắng sau 4 lượt, dẫn đầu bảng H (hơn 2 đội xếp sau cùng 4 điểm là Galatasaray và CFR Cluj, đội thất thủ 1-3 trước Galatasaray ngay trên sân nhà), qua đó sớm đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp sớm 2 lượt đấu.

Tuy nhiên, cơn chấn động mạnh lại xảy ra tại bảng G khi Barcelona, đội bóng đang có phong độ cực tốt tại La Liga cũng như Champions League trước đó, bất ngờ ngã ngựa 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng Scotland Celtic.

Trận này, những nỗ lực của Messi và đồng đội trong phần lớn thời gian của 2 hiệp chỉ mang về bàn thắng danh dự do siêu sao Messi ghi trong giờ đấu thêm cuối trận. Trước đó, nhà vô địch 2011 bị chủ nhà sút tung lưới 2 quả ở phút 21 và 82. Wanyama và Watt là tác gải bàn thắng.

Cặp còn lại của bảng Benfica

hạ Spartak Moscow 2-0. Với kết quả này, tuy Barcelona vẫn còn dẫn đầu với 9 điểm nhưng khoảng cách với đội xếp sau Celtic bị thu hẹp xuống còn 2 điểm; còn 2 vị trí chót bảng thuộc về Benfica (4 điểm) và Spartak Moscow (3 điểm).


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Celtic và nỗi buồn thất trận của Messi và đồng đội.

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich vùi dập đội bóng Pháp Lille với tỷ số của 1 séc đấu tennis 6-1. Tiền đạo Pizarro, cầu thủ vừa trở lại chơi cho Munich từ đầu mùa này sau nhiều năm chinh chiến ở Anh và Ý, tỏa sáng với cú hat-trick bàn thắng vào các phút 18, 28 và 33. Các bàn còn lại được ghi do công của 3 tiền vệ Schweinsteiger (5'), Robben (23') và Tony Kroos (66'). Chiến thắng "hủy diệt" trên đưa hùm xám xứ Bavaria trở lại đầu bảng F với 9 điểm, cùng điểm với đội xếp nhì Valencia- đội chủ sân Mestalla đánh bại BATE Borisov 4-2 ngay trên sân nhà. Như vậy, trừ Lille chắc chắn vì loại (vì chưa được điểm nào), cuộc đua tranh 2 suất vào vòng sau ở bảng này vẫn còn tiếp diễn giữa 3 đội: Munich, Valencia và BATE (6 điểm).

Trong khi đó, cuộc đua tại bảng E, trong đó có nhà đương kim vô địch Chelsea, sẽ rất hấp dẫn ở 2 lượt cuối khi kết quả đêm qua làm xáo trộn thứ hạng trên bảng tổng sắp. Dù để thua chủ nhà Chelsea 2-3 tại Stamford Bridge nhưng Shakhtar Donetsk vẫn đứng đầu với 7 điểm (nhờ hơn chỉ số phụ). Trong khi Juventus áp sát phía sau với 1 điểm ít hơn sau khi đại thắng Nordsjaelland 4-0 ngay trên sân nhà.

Đêm nay và rạng sáng mai 9/11, sân cỏ châu  tiếp tục sôi động với lượt thứ 4 vòng bảng Europa League.