Chờ...

Mục tiêu chính của Nga là ngăn Ukraine gia nhập NATO

VOH - Nga nhắc lại việc ngăn Ukraine gia nhập NATO là một trong những mục tiêu chính của Nga.

"Việc Ukraine gia nhập NATO sẽ gây ra mối nguy hiểm nghiêm trọng và đáng kể đối với đất nước và an ninh của chúng tôi", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/4 tuyên bố.

Ông Peskov cho biết Nga không bình luận về khả năng Ukraine gia nhập NATO, nhưng ngăn chặn kịch bản này vẫn là một trong những mục tiêu chính của Nga.

Bình luận của ông Peskov được đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg có chuyến thăm Kiev đầu tiên kể từ khi Nga phát động chiến dịch ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

Xem thêm: Tên lửa lớn nhất thế giới phát nổ trong lần bay thử đầu tiên

Mục tiêu chính của Nga là ngăn Ukraine gia nhập NATO 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo chung với ông Stoltenberg tại Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng đã đến lúc NATO đưa ra quyết định chính trị để mời Ukraine gia nhập liên minh và muốn biết thời điểm được kết nạp.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg tuyên bố tương lai của Ukraine là trở thành thành viên NATO và kịch bản này "sẽ biến thành điều có thể theo thời gian".

Nga từng tuyên bố đà hướng đông của NATO là một trong những mối đe dọa an ninh nghiêm trọng, buộc Moskva phải phát động chiến dịch ở Ukraine.

Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đây đã tuyên bố rằng Ukraine sẽ không đồng ý với các đề xuất thay thế có thể thay thế tư cách thành viên NATO.

Điện Kremlin đã tăng cường lực lượng gần biên giới Phần Lan sau khi quốc gia Bắc Âu này trở thành thành viên thứ 31 của liên minh và giúp tăng gấp đôi biên giới đất liền của NATO với Nga.