Muller: Messi xứng đáng phá kỷ lục của tôi

(VOH) - Gerd Muller, huyền thoại bóng đá người Đức, vừa chúc mừng Lionel Messi, cầu thủ đã phá kỷ lục ghi bàn trong 1 năm qua mọi thời đại với 86 bàn thắng sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước chủ nhà Real Betis tại vòng 15 La Liga hôm Chủ nhật 11.12.

"Kỷ lục của tôi đã trụ được 40 năm (85 bàn thắng, 60 trận). Bây giờ, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã xô ngã nó và tôi rất vui với thành tích của Messi. Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại", trang báo thể thao của Đức Sport1.de dẫn lời Gerd Muller, người lập được thành tích ghi 85 bàn trong 1 năm trong lúc khoác áo Bayern Munich hồi năm 1972.


Trong 25 phút, Messi tỏa sáng để phá kỷ lục của Muller.


Ngoài việc bị xô ngã kỷ lục ghi bàn trong 1 năm, thành tích ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Đức của Muller cũng đang đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi tiền đạo Miroslav Klose. Tuy nhiên, Muller khẳng định quan tâm nhất của ông bây giờ là theo dõi Messi sẽ ghi được bao nhiêu bàn khi kết thúc năm 2012.

"Messi là cầu thủ dễ gần và khiêm tốn. Tôi chúc cậu ấy ghi thêm hơn 1 bàn nữa trong năm 2012 để có thể giữ kỷ lục trong 40 năm sắp tới. Messi là 1 cầu thủ tuyệt vời nhưng tôi chỉ tiếc anh ấy không thi đấu cho Bayern Munich", Muller nói.