Chờ...

Mỹ bắn hạ tên lửa Houthi phóng vào tàu khu trục, Biển Đỏ “dậy sóng”

VOH - Ngày 14/1, Quân đội Mỹ bắn hạ một tên lửa hành trình chống hạm mà Houthi phóng về phía tàu khu trục của Hải quân Mỹ.

Theo kênh CNN, lực lượng Houthi phóng tên lửa về phía tàu USS Laboon đang hoạt động ở phía Nam Biển Đỏ.

Theo thông tin mà Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ đăng trên mạng xã hội X, không có thương tích hoặc thiệt hại nào sau vụ việc.

Ngày 11/1, quân đội Mỹ và Anh đã tiến hành không kích hơn 10 địa điểm của lực lượng Houthi tại Yemen trong một cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn bằng tên lửa Tomahawk phóng từ tàu chiến và các chiến đấu cơ.

Mục tiêu của cuộc không kích này gồm các trung tâm hậu cần, hệ thống phòng không và các địa điểm cất giấu vũ khí của Houthi.

Mỹ bắn hạ tên lửa Houthi phóng vào tàu khu trục, Biển Đỏ “dậy sóng”
Tàu khu trục USS Laboon tiến vào Đại Tây Dương - Ảnh: Hải quân Mỹ

Các cuộc không kích trên đánh dấu phản ứng đầu tiên của quân đội Mỹ nhằm đáp trả chiến dịch tấn công mà Houthi thực hiện nhằm vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ kể từ sau khi nổ ra cuộc xung đột giữa Hamas và Israel tại Dải Gaza.

Sáng 13/1, quân đội Mỹ đã thực hiện thêm vụ không kích nhằm vào mục tiêu của Houthi ở Yemen. Vụ không kích này diễn ra sau khi Mỹ xác định được thêm một địa điểm radar, coi đây là mối đe dọa đối với giao thông hàng hải.

Mỹ và Anh đã bảo vệ tính hợp pháp của các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Houthi ở Yemen sau các đợt tấn công trên Biển Đỏ, trong khi Nga và Trung Quốc cáo buộc các nước phương Tây này đang làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Các diễn biến trên xảy ra khi nhiều bên lo ngại rằng cuộc chiến Israel - Hamas sẽ mở rộng hơn nữa khắp Trung Đông, liên quan đến các lực lượng như Houthi ở Yemen và Hezbollah ở Liban.