Mỹ: Bắt giữ cụ ông 80 tuổi mang theo súng đến gần Điện Capitol

(VOH) - Một cụ ông 80 tuổi đã bị bắt giữ tại khu vực Điện Capitol, hay còn gọi là Tòa nhà Quốc hội Mỹ, sau khi cảnh sát phát hiện có 3 khẩu súng trong xe tải của người này.

Trong thông cáo của cảnh sát, người đàn ông bị bắt giữ tên Tony Payne, 80 tuổi, đến từ bang Georgia.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ 45 phút ngày 19/10 (giờ địa phương), cảnh sát phát hiện một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đậu trái phép gần tòa nhà Tòa án tối cao Mỹ. Khi được hỏi, 3 người trên xe - bao gồm Tony Payne cho biết họ đến tòa án để giao tài liệu.

Payne sau đó nói với cảnh sát rằng trong xe ông có vũ khí. Sau khi kiểm ra, cảnh sát phát hiện có 2 khẩu súng lục và 1 khẩu súng bắn đạn ghém. Cảnh sát cho biết Tony Payne bị bắt giữ vì tội danh mang theo vũ khí đến Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Hai người còn lại có mặt trên xe cũng bị tạm giữ nhưng không bị bắt.

Mỹ bắt giữ cụ ông 80 tuổi mang theo súng đến gần Điện Capitol
Khu vực Điện Capitol, hay còn gọi là Tòa nhà Quốc hội Mỹ, tại thủ đô Washington D.C của Mỹ. Ảnh: EPA

Cảnh sát khu vực Điện Capitol cho biết hàng chục người bị bắt mỗi năm vì mang vũ khí vào các khu vực xung quanh Capitol.

An ninh tại khu vực này đặc biệt được siết chặt sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021, khi người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xông vào tòa nhà Quốc hội để phản đối kết quả bầu cử.

Tuần trước vào ngày 13/10, Ủy ban điều tra của Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ lệnh triệu tập cựu Tổng thống Donald Trump nhằm phục vụ điều tra vụ bạo loạn này. Nếu ông Trump phớt lờ lệnh triệu tập, toàn thể Hạ viện Mỹ phải bỏ phiếu để quyết định liệu có chuyển vụ việc cho Bộ Tư pháp Mỹ - cơ quan có thẩm quyền khởi tố - hay không.

Lệnh triệu tập dự kiến sẽ được đưa ra trong vài ngày tới và sẽ bao gồm hạn chót mà ông Trump cần tuân thủ. Hiện chưa rõ thời điểm toàn thể Hạ viện Mỹ có thể bỏ phiếu đề nghị Bộ Tư pháp khởi tố hình sự vì họ sẽ không có mặt ở Washington cho tới giữa tháng 11.