Mỹ chính thức nộp hồ sơ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

(VOH) - Chính phủ Mỹ vừa gửi thư lên Liên Hợp Quốc thông báo sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Đây là quốc gia đầu tiên rời khỏi thỏa thuận này.

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo xác nhận thông tin này và cho rằng, Mỹ là nước dẫn đầu trong việc cắt giảm khí thải nhưng vẫn phát triển kinh tế và đảm bảo đủ năng lượng cho tất cả công dân của mình.

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ảnh: BBC

Vào ngày 1/6/2017, ông đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ảnh: BBC

Theo các điều khoản thỏa thuận, Chính phủ Mỹ phải đợi đến ngày 4/11 để nộp hồ sơ, dù Tổng thống Donald Trump tuyên bố bác bỏ thỏa thuận này từ ngày 1/6/2017. Trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Donald Trump đã cam kết sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Ông Trump cho rằng hiệp định sẽ khiến nước Mỹ tổn hại hàng ngàn tỷ USD, người lao động mất việc làm và cản trở các ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ, khí đốt, than đá và cả lĩnh vực sản xuất cơ khí.

Tàu Na Uy bị cướp biển tấn công, 9 thủy thủ bị bắt cóc - Một tàu vận tải Na Uy thuộc sở hữu của hãng vận tải J.J.Ugland đã bị cướp biển đột nhập và tấn công. Trong đó, đã có 9 ...
Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un sẽ gặp ông Trump trước tháng 12 - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ có những tháng cuối năm bận rộn khi vừa phải đi tới Trung Quốc gặp ông Tập ...