Chờ...

Mỹ, Đức, Ý rút nhân viên ngoại giao ở Liban về nước

LIBAN - Một số nhân viên ngoại giao Mỹ, Đức Ý ở Beirut cùng thân nhân đã rời khỏi Liban về nước, công dân 3 nước này cũng được khuyến cáo về nước sớm.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Beirut không được phép đi lại vì lý do cá nhân nếu không có sự cho phép trước. Ngoài ra, các hạn chế đi lại bổ sung có thể được áp đặt nếu có những lo ngại an ninh hoặc mối đe dọa gia tăng.

Cảnh đổ nát tại Beirut, Liban sau cuộc không kích của Israel  Liban  Ảnh TTXVN
Cảnh đổ nát tại Beirut, Liban sau cuộc không kích của Israel Liban - Ảnh: TTXVN

Bộ Ngoại giao Mỹ đồng thời cũng khuyến cáo công dân Mỹ rời Liban, cảnh báo rằng các chuyến bay thương mại có thể tạm dừng nếu tình hình an ninh trở nên tồi tệ hơn.

Tuyên bố nhấn mạnh: "Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo các công dân ở miền Nam Liban, gần biên giới với Syria, và trong các khu định cư của người tị nạn rời khỏi những khu vực đó ngay lập tức".

Cùng ngay, Đức cũng thông báo sẽ đưa các nhà ngoại giao nước này ở Liban và gia đình của họ về nước, đồng thời cắt giảm nhân sự tại các phái bộ ở Israel, Liban và Bờ Tây.

Trước đó, Đức đã khuyến cáo công dân tạm hoãn hoặc hủy các chuyến đi tới Israel, Lebanon và các vùng lãnh thổ của Palestine.

Với Ý, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng nước này Antonio Tajani kêu gọi công dân rời khỏi Liban càng sớm càng tốt,. Trên trang mạng X, Ngoại trưởng Tajani viết: "Tôi đang lo lắng theo dõi diễn biến cuộc khủng hoảng ở Trung Đông và liên lạc thường xuyên với Đại sứ quán Italy tại Beirut. Tôi một lần nữa kêu gọi tất cả công dân Italy rời khỏi Lebanon càng sớm càng tốt".