Mỹ dừng tuyên bố khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ vào tháng 2/2023

(VOH) - Từ ngày 1/2/2023 bệnh đậu mùa khỉ (mpox) sẽ không còn được coi là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng tại Mỹ.

“Với số lượng ca bệnh thấp như hiện nay, Bộ Y tế tin rằng không cần gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi nó kết thúc vào ngày 31/1/2023”, Bộ trưởng Y tế Xavier Becerra thông báo ngày 2/12.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ xu hướng của các ca bệnh và khuyến khích tất cả những người có nguy cơ mắc bệnh tiêm vaccine miễn phí. 

Mỹ dừng tuyên bố khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ vào tháng 2/2023 1

Một điểm tiêm vaccine phòng đậu mùa khỉ tại Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hồi tháng 8, sau khi quốc gia này ghi nhận trên 6.000 trường hợp mắc bệnh và gây sức ép dập tắt sự lây nhiễm lên chính phủ. Số ca mắc bệnh tại Mỹ đã giảm kể từ giữa tháng 8.

Dữ liệu của WHO cho thấy hơn 80.000 trường hợp mắc bệnh đã được báo cáo tại gần 100 quốc gia kể từ khi đợt bùng phát bắt đầu vào đầu năm nay. Hơn 29.000 ca đã được báo cáo tại Mỹ trong đợt bùng phát này, trong đó có hai người đã tử vong.