Mỹ - Hàn tập trận không quân và phòng thủ tên lửa

(VOH) - Ngày 10/6, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận chung không quân và phòng thủ tên lửa.

Trong cuộc tập trận, hai bên được cho đã mô phỏng sự phối hợp các phương tiện phát hiện và đánh chặn tên lửa, như các tên lửa Patriot của Hàn Quốc và Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đặt tại Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ được triển khai tại căn cứ Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ được triển khai tại căn cứ Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. 

Hàn Quốc và Mỹ thường tiến hành các cuộc diễn tập chung lớn 2 lần/năm. Tuy nhiên, 2 nước đã phải trì hoãn tổ chức cuộc tập trận mùa xuân do dịch Covid-19 và tới nay cuộc tập trận này vẫn chưa được tiến hành.

Thời gian qua, Triều Tiên được cho là đã tăng cường năng lực tên lửa trong bối cảnh các cuộc đàm phán về tiến trình phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Hiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang căng thẳng liên quan tới các hoạt động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới liên Triều.

Ngày 5/6 vừa qua, Bộ Mặt trận thống nhất Triều Tiên (UFD) - cơ quan giải quyết các vấn đề liên Triều, tuyên bố sẽ xóa bỏ văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong nếu Seoul không ngăn chặn tình trạng thả tờ rơi có nội dung chống Bình Nhưỡng.

Tới ngày 9/6, Triều Tiên đã cắt đứt mọi kênh liên lạc với Hàn Quốc, song kênh liên lạc trực tiếp giữa Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (LHQ) với quân đội Triều Tiên được cho là vẫn hoạt động bình thường trong ngày này.

Giải quyết nhanh các thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam làm việc - (VOH) - Thủ tướng chính phủ đồng ý cho phép các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, công nhân tay nghề cao nhập cảnh làm việc và khảo sát các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.