Mỹ: Nổ súng tại trường học bang Michigan, ít nhất 9 người thương vong

(VOH) - Nghi phạm là học sinh 15 tuổi tại một trường trung học Oxford ở Oxford, gần thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ.

Giới chức Mỹ cho biết đã bắt giữ nghi phạm là học sinh 15 tuổi trong vụ nổ súng tại một trường trung học gần thành phố Detroit, bang Michigan.

Cảnh sát Mỹ ngày 30/11 cho biết, vụ nổ súng đã xảy ra tại một trường trung học gần thành phố Detroit, bang Michigan, làm ít nhất 3 học sinh thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có một giáo viên.

Thông báo của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Oakland cho biết, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vào 12h55 ngày 30/11 (theo giờ địa phương) sau vụ nổ súng tại trường học của thị trấn Oxford.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm là học sinh của trường và thu giữ một khẩu súng đồng thời cho rằng không còn nghi phạm nào khác.

no-sung-tai-truong-hoc-bang-michigan-my-it-nhat-9-nguoi-thuong-vong-voh.com.vn-anh1
Vụ xả súng diễn ra tại trường Trung học Oxford ở Oxford, bang Michigan, Mỹ. Ảnh: AP

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Oakland cũng cho biết, ít nhất một trong số những người bị thương là giáo viên tại trường Trung học Oxford ở Oxford, bang Michigan, cách thành phố Detroit khoảng 40 dặm (65 km) về phía Bắc.

Những người thiệt mạng trong vụ nổ súng là một nam sinh 16 tuổi, hai học sinh nữ 17 tuổi và 14 tuổi, Cảnh sát trưởng Michael McCabe nói với các phóng viên tại hiện trường.

Theo ông McCabe, nghi phạm, là học sinh năm hai tại trường, được cho là đã hành động một mình và bị bắt giữ mà không có sự kháng cự nào sau khi bắn từ 15 đến 20 phát súng.

Đài truyền hình WDIV đưa tin, nghi phạm hiện chưa khai báo gì với cảnh sát và yêu cầu có quyền nói chuyện với luật sư.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan thông báo về vụ xả súng trước chuyến công du và phát biểu tại một trường cao đẳng kỹ thuật ở bang Minnesota, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jan Psaki nói với các phóng viên.

"Trái tim của tôi dành cho những gia đình đang chịu đựng nỗi đau không thể tưởng tượng được khi mất đi người thân yêu", ông Biden phát biểu từ bang Minnesota.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer gọi vụ xả súng là "sự việc kinh hoàng."

"Là người dân bang Michigan, chúng tôi có trách nhiệm làm mọi thứ có thể để bảo vệ nhau khỏi bạo lực súng đạn", ông Whitmer, một đảng viên đảng Dân chủ Mỹ, cho biết trong một tuyên bố.