Mỹ phạt hãng hàng không Panama gần nửa triệu đô la do vận chuyển hành khách bất hợp pháp

(VOH) - Bộ Giao thông Hoa Kỳ đã phạt hãng hàng không Copa của Panama 450.000 đô la Mỹ vì đã vận chuyển hành khách bất hợp pháp giữa Hoa Kỳ và Venezuela qua một điểm trung chuyển.

Ngày 17/6, Bộ Giao thông Hoa Kỳ cho biết, Copa đã vi phạm quy định lệnh cấm các hãng hàng không vận chuyển hành khách giữa Hoa Kỳ và Venezuela. Đây là lệnh cấm mà Washington áp đặt chống Caracas có hiệu lực từ ngày 15/5/2019 - theo Channelnewsasia.

copa

(Ảnh: caribjournal)

Theo lệnh cấm này, các công ty hàng không Mỹ và nước ngoài bị cấm vận chuyển hành khách trên các chuyến bay giữa Mỹ và Venezuela do các điều kiện đe dọa sự an toàn của hành khách, máy bay và phi hành đoàn đến hoặc đi từ Venezuela. 

Copa Airlines của Panama bị phát hiện đã bán hơn 5.000 vé máy bay giữa Hoa Kỳ và Venezuela và vận chuyển hơn 15.000 hành khách trên các hành trình sau khi lệnh cấm trên bắt đầu có hiệu lực.

Copa nói với các quan chức rằng họ hiểu mức độ nghiêm trọng của vấn đề và thực hiện các bước điều chỉnh để tránh vi phạm trong tương lai, Bộ Giao thông Hoa Kỳ cho biết.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 18/6: Thế giới gần 8,4 triệu người mắc, cảnh báo dịch tái bùng phát - Tính đến 7 giờ sáng nay (18/6), thế giới đã có gần 8,4 triệu người mắc COVID-19 và dịch bệnh này có nguy cơ tái bùng phát tại nhiều quốc gia.

Triều Tiên đe dọa tăng cường triển khai quân sự quanh khu vực DMZ - Ngày 17/6, Triều Tiên đã đe dọa tăng cường hiện diện quân sự trong và quanh khu vực phi quân sự DMZ, một ngày sau khi cho nổ văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc.