Mỹ: Thi thể thứ 4 được tìm thấy tại hồ Mead

(VOH) - Cơ quan quản lý Công viên Quốc gia Mỹ (NPS) ngày 7/8 cho biết một thi thể người vừa được tìm thấy tại khu giải trí quốc gia hồ Mead, nằm giữa tiểu bang Nevada và Arizona.

Đây là thi thể thứ 4 được tìm thấy tại hồ Mead kể từ tháng 5.

Thông tin từ giới chức NPS cho hay, vào ngày 6/8, nhân viên quản lý hồ Mead nhận được thông tin nói rằng đã phát hiện một thi thể người tại hồ và đã giao nó cho cảnh sát Las Vegas. Sau đó, các chuyên gia pháp y bắt đầu tiến hành cuộc điều tra nhằm làm rõ thời điểm và nguyên nhân tử vong của người này.

Hồ Mead là hồ nhân tạo và là hồ chứa lớn nhất ở Mỹ. Mực nước tại hồ này đã xuống mức thấp nhất trong lịch sử do ảnh hưởng của đợt hạn hán nghiêm trọng ở miền Tây nước Mỹ kể từ tháng 5. Theo NPS, tính đến tháng 7/2022, mức nước trong hồ đã sụt giảm nghiêm trọng đến nỗi chỉ còn 27% sức chứa.

Mực nước trong hồ xuống mức thấp kỷ lục đã khiến ít nhất 4 thi thể hoặc hài cốt người lộ ra dưới lòng hồ cạn nước. Vào ngày 1/5, một bộ hài cốt đã được tìm thấy bên trong một chiếc thùng sắt bị rỉ sét, trên thi thể người này có thể nhìn thấy rõ vết thương do đạn bắn.

Mỹ: Liên tục tìm thấy thi thể người tại hồ Mead đang cạn nước do hạn hán 1
Chiếc thùng bị rỉ sét chứa thi thể người bên trong được phát hiện vào ngày 1/5 khi mực nước tại hồ Mead xuống thấp. (Ảnh: LA Times)

Ngay sau đó, cảnh sát đã lập tức tiến hành cuộc điều tra theo hướng đây là một vụ giết người. Cảnh sát cho biết, từ các vật dụng cá nhân được tìm thấy bên trong chiếc thùng cho thấy người này đã chết vào những năm từ 1970 - 1980.

Thi thể thứ hai ở hồ Mead được tìm thấy vào ngày 7/5, người này là một thanh niên khoảng 20 tuổi. Ngày 25/7, thi thể thứ ba cũng được tìm thấy ở hồ Mead. Cảnh sát cho biết, 3 thi thể này đang trong giai đoạn phân hủy nặng khi được phát hiện, khiến việc tách chiết ADN gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát Las Vegas cho biết, khi mực nước ở hồ Mead tiếp tục xuống thấp, có thể sẽ có thêm nhiều thi thể hoặc hài cốt người được tìm thấy.