New York cho phép biến người chết thành "phân bón"

(VOH) - New York trở thành bang thứ 6 của Mỹ hợp pháp hóa việc phân rã hữu cơ thi thể người (human composting) như một phương pháp mai táng chính thức.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul vừa ký phê chuẩn việc cho phép phân rã hữu cơ xác người, chính thức cho phép áp dụng phương pháp mai táng này.

Thi thể của người quá cố sẽ được đặt vào một chiếc quan tài có thể tái sử dụng, cùng với các vật liệu có nguồn gốc thực vật như dăm gỗ, cỏ linh lăng và rơm.

New York cho phép biến thi thể người chết thành
Ảnh: Getty Images

Hỗn hợp hữu cơ này tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho các vi khuẩn tự nhiên thực hiện công việc phân hủy cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ trong thời gian khoảng một tháng.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 2/1: Động đất mạnh 5,4 độ Richter ở Mỹ; giẫm đạp tại sự kiện đón năm mới ở Uganda

Kết quả sau cùng là một khối lượng chất dinh dưỡng hữu cơ phân rã, có thể được dùng để bón cho đất trồng cây, làm vườn hoặc ủ đất nông nghiệp, trồng rừng.

Washington là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ hợp pháp hóa việc chôn cất dưới hình thức phân rã thi thể con người vào năm 2019, tiếp theo là các bang Colorado và Oregon (2021), Vermont và California (2022), mới nhất là New York.