Nga cáo buộc UAV của Ukraine gây ra vụ nổ trên lãnh thổ Nga

(VOH) – Bộ Quốc phòng Nga cho rằng một vụ nổ ở thị trấn Kireevsk thuộc vùng Tula, Nga ngày 26/3 là kết quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đứng sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào sâu trong nước này, ở thị trấn Kireevsk thuộc vùng Tula, Nga.

Bộ này thông báo họ đã bắn hạ UAV bằng các phương pháp tác chiến điện từ.

"Lực lượng Ukraine đã tung ra biến thể tấn công của máy bay không người lái Tu-141 Strizh do Liên Xô sản xuất. Lực lượng phòng không Nga đóng tại vùng Tula đã sử dụng hệ thống tác chiến điện từ Pole-21 để vô hiệu hóa hệ thống định vị và khiến nó đi chệch hướng. Chiếc UAV cuối cùng bị rơi ở Kireevsk" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga cáo buộc UAV của Ukraine gây ra vụ nổ trên lãnh thổ Nga 1
Tòa nhà bị hư hại ở Kireevsk, Nga sau vụ nổ - Ảnh: Sputnik

Ngày 26/3 (giờ địa phương), truyền thông Nga đưa tin ít nhất 3 người bị thương và 3 tòa nhà dân cư bị hư hại trong vụ nổ do máy bay không người lái rơi.

Ukraine chưa bình luận về vụ việc.

Nga đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300, hệ thống pháo và tên lửa phòng không tầm trung Pantsir-S1 cùng hệ thống điện từ Pole-21 tới khu vực này để tăng cường công tác bảo vệ.

Vùng Tula nằm ở phía nam Moskva, cách biên giới gần nhất với Ukraine khoảng 250 km. Vào đầu tháng 3, thống đốc vùng ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trên đất Nga.

Cùng ngày 26/3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết lực lượng vũ trang Nga đã bắn trúng 84 đơn vị pháo binh của Ukraine tại các vị trí khai hỏa trong quá trình thực hiện chiến dịch đặc biệt ở Ukraine trong 24 giờ qua.