Chờ...

Nga cho biết bắn hạ thành công các tên lửa Ukraine tấn công vào khu vực biên giới

VOH - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn một cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực biên giới.

Trên trang Telegram của Bộ Quốc phòng Nga cho biết sáng 3/1, Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công của lực lượng Kiev nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga tại vùng Belgorod (giáp biên giới Ukraine), sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Olkha, tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U.

Thông báo cho biết cuộc tấn công liên quan đến 6 tên lửa các loại.

Bộ Quốc phòng cũng cho biết vào tối 2/1, quân đội Ukraine đã tiến hành pháo kích vào khu vực Belgorod với cùng loại tên lửa. Cơ quan này nói thêm tất cả các tên lửa phóng ra đã bị đánh chặn.

Nga cho biết bắn hạ thành công các tên lửa Ukraine tấn công vào khu vực biên giới 1
Hệ thống tên lửa OTR-21 Tochka-U trong lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Độc lập của Ukraine ở Kiev - Ảnh: Sputnik

Cùng ngày 2/1 và cùng địa điểm Belgorod, Ukraine cũng đã phóng 17 tên lửa Olkha trong ba cuộc tấn công khác nhau.

Thống đốc vùng Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov, nói rằng 1 thường dân đã thiệt mạng và 2 người bị thương do các mảnh vỡ tên lửa bị bắn hạ rơi.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính lực lượng phòng không nước này đã hạ tổng cộng 32 máy bay không người lái của Ukraine trên các khu vực Bryansk, Oryol, Kursk và Moskva vào đêm 1/1 và sáng 2/1.

Ngày 30/12/2023, một cuộc tấn công khác của Ukraine vào thành phố Belgorod khiến 25 người thiệt mạng và trên 100 người khác bị thương.

Theo một nguồn tin an ninh giấu tên của Nga, vụ pháo kích hôm 30/12/2023 do đích thân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ra lệnh.