Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc và ngừng cấp thị thực cho công dân nước này

(VOH) - Do lo ngại virus 2019-nCoV lây lan, Nga hôm nay tuyên bố đóng cửa biên giới với Trung Quốc và ngừng cấp thị thực cho công dân nước này.

Ngày 30/1, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới (2019-nCoV).

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ tạm ngừng cấp thị thực điện tử cho các công dân Trung Quốc kể từ ngày 30/1. Đồng thời, Bộ khuyến cáo công dân Nga không nên du lịch Trung Quốc và những người ở Trung Quốc nên liên lạc với đại sứ quán Nga.

virus viêm phổi, Vũ Hán, coronavirus

Nga hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, song chính phủ đã thành lập một đội đặc nhiệm để ngăn chặn khả năng dịch bệnh lây lan.

Trước đó, nhà chức trách Nga hôm 29/1 cho biết sẽ hạn chế hoạt động đường sắt giữa nước này với Trung Quốc kể từ ngày 31/1, và chỉ cho phép các chuyến xe lửa trực tiếp duy nhất giữa Moskva và Bắc Kinh hoạt động.

Dịch viêm phổi do chủng virus mới họ corona (nCoV) gây ra đã lan rộng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hiện dịch đã làm 170 người chết và gần 8.000 người nhiễm bệnh.

Mỹ, Nhật đã sơ tán hàng trăm công dân khỏi Vũ Hán. Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay cho biết nước này sẽ điều chuyến bay thứ hai sơ tán công dân khỏi Vũ Hán vào ngày 3/2, trong khi các nước Pháp, Canada, Hàn Quốc, Australia cũng đang lên kế hoạch sơ tán.

Nhiều quốc gia đóng cửa biên giới với Trung Quốc đề phòng lây nhiễm virus corona - Do lo sợ lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc, nhiều quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới với quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Virus corona: Xác nhận đã có 170 người chết, 7.158 người nhiễm bệnh - Theo South China Morning Post, số ca mắc virus corona (nCoV) đã tăng lên 7.158 ở Trung Quốc vào ngày 29/1, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 7.251.