Chờ...

Nga đóng cửa một số cơ sở ở biên giới khi các cuộc tấn công của Ukraine leo thang

VOH - Tất cả các trường học và cao đẳng thuộc vùng Belgorod sẽ đóng cửa vào thứ Hai và thứ Ba tới sau khi các cuộc tấn công của Ukraine trên lãnh thổ Nga gia tăng.

Các trung tâm mua sắm cũng sẽ đóng cửa vào Chủ nhật và thứ Hai. Các huyện bị ảnh hưởng nằm dọc theo biên giới với Ukraine và bản thân thành phố Belgorod cũng bị đóng cửa.

Nga đóng cửa một số cơ sở ở biên giới khi các cuộc tấn công của Ukraine leo thang 1
Thành phố Belgorod trong ảnh vào ngày 10/3 - Ảnh: Reuters

Các cuộc tấn công thường xuyên đã đưa cuộc chiến ở Ukraine đến với những người Nga phần lớn bị cô lập khỏi cuộc xung đột.

Giám đốc tình báo Ukraine Kyrylo Budanov hôm thứ Bảy cho biết người Nga nằm trong số các nhóm phá hoại tấn công các khu vực Belgorod và Kursk của Nga, giáp biên giới Ukraine.

Budanov cho biết: “Đây là câu chuyện về cách người Nga giải quyết vấn đề trong nước. Chúng tôi có thể thích một số trong số họ nhiều hơn, những người khác ít hơn”. Ông nói thêm, các cuộc tấn công sẽ tiếp tục.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cuộc tấn công vào khu vực Belgorod và Kursk phần lớn không thành công và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang liên tục cập nhật tình hình, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti đưa tin.

Trong tuyên bố trước đó của mình, Thống đốc Belgorod, Gladkov cho biết “tình hình khá khó khăn cả trong thành phố và quận Belgorod. Đương nhiên, vấn đề an toàn là quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta.”

Ông nói: “Rõ ràng là các giáo viên, bảo mẫu và nhân viên kỹ thuật đều lo lắng”.

Ukraine đã liên tục tấn công khu vực Belgorod kể từ nửa đầu năm 2023 nhưng hầu hết đều tăng cường pháo kích.

Giống như các vùng khác ở Nga, người dân Belgorod đang bỏ phiếu trong một cuộc thăm dò được nhiều người mong đợi sẽ chứng kiến ​​Vladimir Putin trở lại nắm quyền tổng thống.

Cuộc bỏ phiếu tiếp tục sang ngày thứ hai vào thứ Bảy cùng với việc chính quyền đã bắt giữ một số người Nga vì có hành vi bất tuân dân sự.

Hôm thứ Bảy, Gladkov cũng cho biết hai người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công vào sáng sớm, trong đó có một tài xế xe tải bị trúng đạn pháo.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình rằng các lực lượng Nga đã đẩy lùi nỗ lực của các chiến binh Ukraine nhằm xâm nhập vào Nga ở một số địa điểm, đồng thời cho biết họ đã thực hiện “một cuộc tấn công hỏa lực phức tạp vào nơi tập trung nhân lực và thiết bị của đối phương”.

Cũng trong ngày thứ Bảy, một nguồn tin Ukraine nói với CNN rằng cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ba nhà máy lọc dầu ở khu vực Samara của Nga.

Ba nhà máy lọc dầu này đều thuộc sở hữu của công ty dầu mỏ Rosneft nằm dọc theo sông Volga tại Novokuibyshevsk, Samara và Syzran, và cách lãnh thổ do Ukraine nắm giữ tới 1.000 km.

Cư dân địa phương ở Belgorod đã đăng video lên các nền tảng truyền thông xã hội trong khu vực cho thấy các vụ nổ trong thành phố và hỏa hoạn đốt cháy bên ngoài các tòa nhà dân cư nơi các cuộc đình công của Ukraine đã diễn ra.

Đầu tuần, các nhóm máy bay chiến đấu Nga của Ukraine hôm thứ Ba đã tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới ở Belgorod trong khi thành phố Belgorod hứng chịu các cuộc tấn công và pháo kích dữ dội bằng máy bay không người lái.

Theo thống kê của CNN, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong tuần trước và hàng chục người bị thương.