Chờ...

Nga khẳng định tương tác với Triều Tiên không vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc

VOH - Một nhà ngoại giao cấp cao của Nga mới đây nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng, Moscow không vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên.

Quan chức cấp đại sứ Oleg Burmistrov nói: “Nga, với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, luôn tuân thủ nghiêm ngặt nghĩa vụ của mình. Đồng thời, chúng tôi kiên quyết phản đối việc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới.”

Tổng thống Nga (phải) và Chủ tịch Triều Tiên - Ảnh: Al Jazeera
Tổng thống Nga (phải) và Chủ tịch Triều Tiên - Ảnh: Al Jazeera

Nhà Trắng mới đây cho biết, Triều Tiên đã cung cấp cho Nga một lô vũ khí, gọi đây là diễn biến đáng lo ngại, về mối quan hệ quân sự đang mở rộng giữa hai nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhau trong hội nghị thượng đỉnh hiếm hoi vào tháng trước. Họ thảo luận về vấn đề quân sự, cuộc chiến ở Ukraine và khả năng Nga giúp đỡ chương trình vệ tinh của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên đang chịu nhiều lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, vì chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân từ năm 2006. Các biện pháp đã được tăng cường trong những năm qua, nhưng Hội đồng Bảo an hiện bế tắc, khi Trung Quốc và Nga thúc đẩy nới lỏng biện pháp trừng phạt, để thuyết phục Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.

Ông Burmistrov nói thêm với RIA rằng, nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng, một phần do hành động của Washington.