Chờ...

Nga phát động loạt tấn công không kích trên khắp Ukraine

VOH - Ngày 11/9, quân đội Nga phát động một loạt các cuộc tấn công không kích trên khắp các mặt trận ở Ukraine, đặc biệt là tại các khu vực biên giới thuộc tỉnh Sumy và Chernihiv, miền Bắc Ukraine.

Theo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine, 14 cuộc không kích của Nga đã được ghi nhận tại các địa điểm bao gồm Semenivka, Ivashchenkove, Volodymyrivka, Bila Bereza, Vilna Sloboda, Kindrativka, và Popivka.

Mặc dù Nga liên tục tấn công mạnh mẽ, nhiều nỗ lực của họ đã bị quân đội Ukraine đẩy lùi, đặc biệt là tại hai khu vực chiến lược Lozova và Hlushkivka.

Phao Nha
Pháo Nga hoạt động trên chiến trường Ukraine. Ảnh: TASS

 

Tính đến chiều ngày 11/9, các cuộc giao tranh đã bùng nổ mạnh mẽ trên toàn tuyến với tổng cộng 58 trận đánh, phần lớn diễn ra tại mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

Trong đó, mặt trận Pokrovsk ghi nhận 16 cuộc giao tranh, với những trận chiến quyết liệt nhất diễn ra tại Novotroitske và Mykhailivka. Tại mặt trận Kurakhove, quân đội Nga đã mở 14 cuộc tấn công vào các vị trí phòng thủ của Ukraine, đặc biệt nhắm tới khu vực Kostiantynivka, Ukrainka và Heorhiivka.

Những cuộc tấn công này được thực hiện với hy vọng tiến sâu vào các khu vực chiến lược, nhưng bị cản trở bởi sự kháng cự mạnh mẽ từ quân đội Ukraine.

Không dừng lại ở đó, trên mặt trận Lyman, Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công, nhắm vào các vị trí của Ukraine tại Makiivka, Nevske, Terny, Hrekivka, Druzheliubivka và Tverdokhlibove. Quân đội Nga cũng đã triển khai 6 cuộc tấn công trên mặt trận Kupiansk, một trong những khu vực đang diễn ra những cuộc giao tranh quyết liệt.

Tuy nhiên, nỗ lực của Nga đã bị thất bại tại một số điểm như Lozova và Hlushkivka, nơi quân đội Ukraine đã thành công trong việc đẩy lùi các đợt tiến công của đối phương.

Bất chấp sự kháng cự quyết liệt của Ukraine tại nhiều khu vực, cuộc chiến tại Synkivka vẫn tiếp tục diễn ra mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Các trận chiến tại đây được miêu tả là vô cùng ác liệt, khi cả hai bên đều tìm cách giành quyền kiểm soát khu vực chiến lược này.

Nga vẫn đang cố gắng duy trì sức ép với nhiều cuộc tấn công nhằm vào các vị trí trọng yếu của Ukraine, trong khi Ukraine tiếp tục phòng thủ kiên cường và đẩy lùi nhiều đợt tấn công của Nga.

Những cuộc tấn công của Nga tại Ukraine trong ngày 11/9 được xem là một trong những đợt tấn công lớn nhất trong thời gian gần đây, với sự tham gia của nhiều lực lượng không quân và mặt đất.

Dù vậy, Ukraine đã thể hiện sự kiên cường trong việc phòng thủ tại các khu vực bị tấn công, gây ra thiệt hại đáng kể cho quân đội Nga và ngăn chặn nhiều cuộc tiến công của họ. Tuy nhiên, tình hình vẫn còn căng thẳng và khó đoán, khi cả hai bên đều chưa có dấu hiệu dừng lại, và giao tranh vẫn tiếp tục ở nhiều khu vực chiến lược.