Nga tố bị pháo kích trong ngày đầu ngừng bắn

(VOH) – Vụ pháo kích diễn ra chưa đầy một phút sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương của Nga nhân dịp Giáng sinh của Chính thống Giáo.

Theo Hãng thông tấn TASS, các quan chức thân Nga cáo buộc Ukraine nã 6 quả đạn 155 mm vào quận Petrovsky của thành phố Donetsk.

Vụ pháo kích diễn ra chưa đầy một phút sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương của Nga nhân dịp Giáng sinh theo lịch Chính thống giáo có hiệu lực lúc 12 giờ Moskva (16 giờ giờ Hà Nội), theo Trung tâm Kiểm soát và Phối hợp chung (JCCC).

Hiện chưa rõ thương vong và thiệt hại trong các vụ pháo kích này.

Nga tố bị pháo kích trong ngày đầu ngừng bắn 1
Cuộc xung đột Nga - Ukraine chưa từng dừng lại từ tháng 2/2022. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện 4 vụ nã súng cối ở chiến tuyến gần thành phố Lyman và 3 vụ pháo kích gần khu dân cư Belogorovka thuộc tỉnh Lugansk, 8 vụ pháo kích từ làng Novopavlovka thuộc tỉnh Zaporizhzhia.

Ukraine chưa bình luận về thông tin của Bộ Quốc phòng Nga.

Không có cuộc không kích lớn nào được giới chức Ukraine báo cáo sau thời điểm bắt đầu ngừng bắn, hãng tin Reuters cho biết.

Phía Ukraine và các đồng minh phương Tây gọi việc ngừng bắn là một âm mưu nhằm giúp Nga có thời gian củng cố binh lính và thiết bị dọc theo mặt trận phía đông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/1 ra lệnh ngừng bắn đơn phương trong 1,5 ngày nhân dịp Giáng sinh của Chính thống giáo sau lời kêu gọi của Thượng phụ Kirill.

Trước đó các trận chiến không hề chậm lại trong mùa lễ hội cuối năm, thậm chí Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích trong dịp năm mới - thời điểm được mừng đón ở cả Ukraine và Nga.