Chờ...

Nga cho xác minh tin bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine bị ám sát

NGA - Quan chức Nga tiết lộ thông tin một vụ ám sát được cho là nhắm vào bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, nói thêm vụ việc vẫn đang trong quá trình xác nhận.

Hãng thông tấn Nga RIA dẫn bài đăng hôm 8/8 trên kênh Telegram của một quan chức cấp cao của chính quyền Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, ông Vladimir Rogov, trong đó đề cập đến một âm mưu ám sát được cho là nhắm vào Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov.

Bài đăng ghi “Chúng tôi nhận được thông tin về vụ ám sát nhắm vào Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Cụ thể, ở thủ đô Kiev, một thiết bị nổ đã phát nổ bên cạnh ông ấy. Bộ trưởng Umerov đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tình trạng của ông ấy”.

afp20231121344b282v1previewukrainegermanyrussiadefenceconflict-17231719870762051370321
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov - Ảnh: AFP

Ông Rogov nhấn mạnh thêm tin tức trên do một blogger người Ukraine đưa, mọi thông tin về vụ việc vẫn đang trong quá trình xác nhận.

Phía Ukraine chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về vụ việc.

Đầu tháng 5, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) tuyên bố đã vạch trần một mạng lưới điệp viên do Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) điều hành.

Các điệp viên có kế hoạch ám sát ông Zelensky và các quan chức chính trị, quân đội Ukraine, trong đó có lãnh đạo SBU Vasyl Maliuk và lãnh đạo Cơ quan tình báo quân đội Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov.