Nghị sĩ Pháp bị dọa giết vì ủng hộ luật Thẻ vắc xin

(VOH) - Luật Thẻ vắc-xin của Pháp dự kiến được thông qua trong cuộc bầu cử tuần này nhưng đã khiến các nhóm chống vắc-xin nổi giận.

Các nghị sĩ Pháp cho biết họ đã nhận được những lời đe dọa đến tính mạng khi tranh luận về việc thông qua luật về thẻ tiêm chủng vắc-xin Covid-19, ảnh hưởng đến những người không đồng ý tiêm vắc-xin Covid-19 bị hạn chế tiếp cận với cuộc sống cộng đồng.

Chính phủ Pháp đang tìm mọi cách thông qua luật yêu cầu người dân nước này phải trình bằng chứng đã tiêm phòng để được tham gia các địa điểm công cộng và phương tiện giao thông, trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Luật Thẻ vắc-xin dự kiến được thông qua trong cuộc bầu cử tuần này, nhưng đã khiến các nhóm chống vắc-xin nổi giận.

 Chính phủ Pháp đang thắt chặt mọi hoạt động của những người không tiêm vắc-xin Covid-19.
 Chính phủ Pháp đang thắt chặt mọi hoạt động của những người không tiêm vắc-xin Covid-19.

Pháp là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid cao nhất trong Liên minh Châu Âu.

Theo thống kê thì Pháp có ít nhất 91% dân số trưởng thành đã được tiêm chủng đầy đủ.

Hôm chủ nhật 02/1, bà Agir Ensemin Labudo thuộc Đảng cánh hữu Pháp đã viết trên Twitter rằng e-mail mà bà nhận được chứa những lời dọa giết xung quanh việc bà ủng hộ Thẻ vắc-xin.

Trong một cuộc phỏng vấn với BFM, bà Agir Ensemin Labudo nói rằng bà đã trình báo mối đe dọa này với cảnh sát và vấn đề này sẽ không ảnh hưởng gì đến việc bà ủng hộ Thẻ vắc-xin.

Một nghị sỹ Pháp khác tên Naimo Motochu, thuộc đảng Horizons cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trên Twitter, trong đó có ảnh chụp màn hình những lời đe dọa được gửi vào email của ông.

“Nền dân chủ của chúng ta đang gặp nguy hiểm”, bà Agir Ensemin Labudo viết trên trang cá nhân.