Chờ...

Ngoại trưởng Mỹ gây bất ngờ khi vừa chơi đàn vừa hát

VOH - Các khách mời trong buổi tiệc chiêu đãi của Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhiệt tình cổ vũ, phấn khích khi được xem ông Blinken đàn hát.

Tại sự kiện của Sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu ở Washington, D.C. hôm 27/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã chơi đàn guitar và trình diễn một bản nhạc Blues đầy ngẫu hứng.

Ca khúc ông Blinken chọn thể hiện là một ca khúc phát hành từ năm 1954 có tiêu đề “Hoochie Coochie Man” của huyền thoại nhạc Blues Muddy Waters.

Ngoại trưởng Mỹ gây bất ngờ khi vừa chơi đàn vừa hát 1
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa chơi đàn vừa hát một ca khúc blues tại tiệc chiêu đãi hôm 27/9 ở  Washington, DC. - Ảnh: Getty Images

Khi ông Blinken vừa bắt đầu đàn và cất giọng hát, các vị khách tại tiệc chiêu đã nhiệt tình cổ vũ, thậm chí một số còn phấn khích hét lên.

Người đứng đầu Bộ ngoại giao Mỹ trình diễn như một nghệ sĩ thực thụ, hoàn toàn đắm mình trong bài hát.

Khi bài hát kết thúc, các khán giả đã đứng dậy và vỗ tay nhiệt liệt.

Trước khi biểu diễn, ông Blinken chia sẻ: “Trong nhiều thế hệ, nền ngoại giao Mỹ đã nỗ lực khai thác sức mạnh của âm nhạc để thực sự xây dựng những cây cầu thúc đẩy hợp tác giữa công dân Mỹ và người dân trên khắp thế giới”.

Biểu tượng nhạc Jazz Herbie Hancock cùng giọng ca Dave Grohl của nhóm rock Foo Fighters và ca sĩ trẻ Gayle cũng biểu diễn tại tiệc chiêu đãi.

Sáng kiến Ngoại giao Âm nhạc Toàn cầu được hình thành sau khi Đạo luật Thúc đẩy Hòa bình, Giáo dục và trao đổi văn hóa qua Ngoại giao Âm nhạc ra đời năm 2022. Trong sáng kiến này, các nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ sẽ đến những quốc gia như Trung Quốc và Saudi Arabia với hỗ trợ từ chính phủ.