Ngược dòng hạ Liverpool 3-1, MU đoạt cúp

(VOH) - Đêm thứ Hai 4.8 tại Miami, Mỹ, ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1, Manchester United đoạt chức vô địch International Champions Cup, giải đấu khởi động cho mùa giải mới ở Mỹ dành cho các CLB hàng đầu ở châu Âu.


Tiền đạo Wayne Rooney và tiền vệ Fletcher giương cao chiếc cúp vô địch.

Hơn 50 ngàn khán giả đã đến sân Sun Life, sân nhà của CLB Miami Dolphins để theo dõi cuộc so tài giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh.

Phút 14, Liverpool vượt lên dẫn bàn. Tiền vệ thủ quân Gerrard kết thúc thành công quả phạt đền sau khi hậu vệ Phil Jones đốn ngã Raheem Sterling trong vòng cấm.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Liverpool bị MU san bằng trong hiệp 2. Rooney ghi bàn thắng thứ 3 tại giải năm nay sau đường chuyền của tiền đạo Javier Hernandez.

Trên đà hưng phấn, MU vươn lên dẫn 2-1 chỉ 2 phút sau đó với pha lập công của tiền vệ Juan Mata. Và tiền vệ Lingard đảm bảo chiến thắng cho quỷ đỏ Old Trafford khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho MU 2 phút trước khi trận đấu khép lại.

Dù chưa có được đội hình tốt nhất nhưng dưới sự cầm quân của chiến lược gia lão luyện Louis van Gaal, MU đã trình diễn xuất sắc và giành được chiến cúp trước thềm mùa giải mới. Trong số những cầu thủ chơi nổi bật tại giải có Wayne Rooney, chân sút được bầu chọn hay nhất giải. Do đó, cựu tiền đạo Everton được HLV Van Gaal khen hết lời: "Rooney xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải bởi vì anh ấy đã ghi được nhiều bàn thắng và thực hiện các đường chuyền thành bàn".


Rooney trong pha tranh bóng với cầu thủ Liverpool Mamadou Sakho.

Mùa giải 2014-2015 ở Anh sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8. MU sẽ đấu trận đầu tiên với Swansea City vào ngày 16.8.