Ngược dòng ngoạn mục, Lazio chỉ còn kém Juve 3 điểm

(VOH) - Đêm qua (9-2), trên sân nhà Olympico, Lazio lội ngược dòng đánh bại Cesena 3-2 trong trận đấu sớm vòng 23 Serie A.


Libor Kozak (trái) được đồng đội chúc mừng sau khi ghi bàn cho Lazio. Ảnh: AP

Cuộc lật đổ của Lazio thật ấn tượng, vì họ ghi được 3 bàn thắng giữa lúc mà đội chỉ còn chơi với 10 người do Abdoulay Konko bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ở phút 33 vì phạm lỗi với tiền đạo Adrian Mutu, tác giả bàn mở tỷ số phút 14) trong vòng cấm và bị chịu quả phạt đền (cựu tuyển thủ Ý Vincenzo Iaquinta kết thúc thành công nâng tỷ số lên 2-0).

Bước ngoặt của của lội dòng nước ngược chính là bàn thắng thu ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 53 của Hernanes. Đến phút 60, Senad Lulic quân bình tỷ số 2-2 cho Lazio. Chỉ 4 phút sau, Libor Kozak khép lại cuộc đảo ngược tình thế tưởng chừng như chẳng bao giờ làm được bằng pha làm bàn ấn định tỷ số 3-2.

Với 3 điểm giành được, Lazio được 42 điểm sau 23 trận, tiếp tục duy trì cuộc đua tranh ngôi vô địch với Juventus (21 trận, 45 điểm) khi ít hơn 3 điểm, 2 điểm so với đương kim vô địch AC Milan. Trong khi Cesena tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ khi chỉ được 16 điểm.

Cũng tại Ý đêm qua diễn ra trận lượt đi bán kết cúp Quốc gia, trên sân nhà Siena đánh bại Napoli 2-1. Tuy nhận lấy thất bại nhưng Napoli nhiều khả năng sẽ lấy vé vào đấu chung kết do lượt về (ngày 21-3) được chơi trên sân nhà. Trước đó hôm thứ Tư, ở cặp bán kết khác, Juventus hạ chủ nhà AC Milan cũng với tỷ số 2-1.