Người đàn ông chết sau khi bị thụt dầu 300 lần vì vi phạm lệnh giới nghiêm phòng Covid-19

(VOH) - Một người đàn ông Philippines được cho là đã tử vong sau khi bị thụt dầu 300 lần vì vi phạm lệnh giới nghiêm phòng Covid-19.

Tổ chức Nhân quyền Philippines, nhóm nhân quyền Karapatan ngày 5/4/2021 đã kêu gọi một cuộc điều tra ngay lập tức về cái chết của một người đàn ông được cho là bị ép buộc phải thụt dầu 300 lần, lý do là vi phạm lệnh giới nghiêm ở thành phố Trinidad thuộc tỉnh Cavite, Philippines.

“Chúng tôi rất lo lắng khi xem tin tức trên các trang mạng xã hội đưa tin về nguyên nhân cái chết của anh này và nếu đây là sự thật, cần điều tra xem đó có phải là hành vi vi phạm luật chống dùng nhục hình hay không?” - Các quan chức tổ chức Nhân quyền này cho hay.

Trước đó, hội Sinh viên Đại học Philippines đã thông báo trên trang Facebook cá nhân về cái chết của ông Darren Manaog. Trước khi qua đời, người đàn ông này cho hay ông ấy đã bị cảnh sát tạm giữ và lệnh cho ông phải thụt dầu 300 lần vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

lệnh giới nghiêm, philippines, thụt dầu
Người đàn ông được phép trở về nhà vào sáng hôm sau nhưng bị co giật, hôn mê và tử vong (Ảnh: EPA)

Những thành viên gia đình nạn nhân nói với hội Sinh viên Philippines rằng: “Manaog đang đi mua nước thì bị cảnh sát bắt tạm giam vào thứ Năm tuần trước, anh được phép về nhà vào sáng hôm sau nhưng ngất xỉu và chết vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày”.

Được biết, hiện tỉnh Kavite, Philippines hiện đang bị phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 bằng biện pháp giới nghiêm từ 6 giờ chiều hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, cảnh sát trưởng Genre Triyas phủ nhận mọi liên quan về cái chết bất thường ông Manaok có liên quan đến cảnh sát địa phương. Phía cảnh sát không có bất cứ hồ sơ nào ghi chép về vụ bắt giữ Darren Manaog vì hành vi vi phạm lệnh cách ly tại nhà từ đêm hôm thứ năm tuần trước.