Chờ...

Người Nga bị cấm du lịch nước ngoài sẽ phải nộp lại hộ chiếu trong vòng 5 ngày

VOH - Theo một nghị định của chính phủ có hiệu lực vào ngày 11/12, những người Nga bị cấm đi du lịch nước ngoài sẽ phải nộp hộ chiếu cho chính quyền trong vòng 5 ngày kể từ khi nhận được thông báo.

Theo luật pháp Nga, chính quyền có thể áp dụng lệnh cấm đi lại đối với lính nghĩa vụ, nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB), người bị kết án hoặc những người có quyền truy cập vào bí mật nhà nước hoặc "thông tin có tầm quan trọng đặc biệt" cùng những người khác – theo Reuters.

hộ chiếu
Hộ chiếu Nga được in tại nhà máy in Goznak ở Moscow ngày 11/7/2019 - Ảnh: Reuters

Hộ chiếu nộp lại sẽ được lưu trữ tại các cơ quan cấp hộ chiếu, chẳng hạn như Bộ Nội vụ hoặc cơ quan của Bộ Ngoại giao.

Theo nghị định của chính phủ, sau khi lệnh cấm du lịch được dỡ bỏ, hộ chiếu có thể được trả lại khi hoàn thành đơn đăng ký.

Nghị quyết cho biết, những người có quyền đi lại tạm thời - bị hạn chế trên cơ sở bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc dân sự thay thế - sẽ phải cung cấp thêm giấy tờ tùy thân quân sự để chứng minh rằng họ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Vào tháng 3, tờ Financial Times đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận cho biết, cơ quan an ninh Nga đã tịch thu hộ chiếu của các quan chức cấp cao và giám đốc điều hành công ty nhà nước để ngăn cản việc đi ra nước ngoài.