Chờ...

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tặng một cặp chó cho Tổng thống Putin

VOH - Theo Reuters, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin một cặp chó Pungsan, một giống chó địa phương, truyền thông nhà nước KCNA đưa tin hôm 20/6.

Pungsan là một giống chó săn có nguồn gốc từ một vùng phía bắc Triều Tiên.

Trong một phân đoạn được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên vào ngày 20/6, ông Kim và ông Putin ngắm nhìn những chú chó bị cột vào hàng rào phủ đầy hoa hồng.

tong-thong-nga-tham-trieu-tien-200624-1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin chơi cùng hai chú chó Pungsan ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Yonhap

Hai nhà lãnh đạo gắn bó với nhau nhờ động vật khi ông Kim cho ngựa ăn cà rốt trong khi ông Putin vỗ nhẹ vào đầu nó.

Vào ngày 19/4, họ cũng thay phiên nhau lái xe và chở nhau đi khắp nơi trên chiếc limousine Aurus do Nga sản xuất.

tong-thong-nga-tham-trieu-tien-200624
Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chạy chiếc xe Aurus ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Hình ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố ngày 20/6/2024 - Ảnh: KCNA

Theo Reuters, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được ví như một kỵ sĩ trong bức ảnh nổi tiếng ghi lại cảnh ông cưỡi một con ngựa trắng trên Núi Paektu khi tuyết rơi. Bức ảnh được truyền thông nhà nước công bố vào năm 2019.

Ông Kim cũng từng cưỡi ngựa trắng trong một video tuyên truyền vào năm 2022.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin là người coi trọng thể thao. Ông Putin nhiều lần xuất hiện trong các bức ảnh cởi trần do truyền thông nhà nước Nga đưa ra. Trong đó, có một bức ảnh ông cưỡi ngựa nâu, đeo kính râm và mặc quần quân đội.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng từng nhận được một cặp chó Pungsan màu trắng - tên là "Gomi" và "Songgang" - từ ông Kim Jong Un vào năm 2018 trong thời điểm quan hệ liên Triều có bước đột phá.

Theo cơ quan thú y Nga, vào năm 2022, một chuyến tàu chở hàng chở 30 con ngựa thuần chủng màu xám hướng tới Triều Tiên đã khởi hành từ vùng viễn đông của Nga qua ngã tư Khasan-Tumangan, theo cơ quan thú y của Nga, đây dường như là chuyến tàu đầu tiên được báo cáo giữa hai nước sau đại dịch.