Chờ...

Ecuador mất điện toàn quốc, đường phố hỗn loạn vì đèn giao thông ngừng hoạt động

VOH - Điện gần như đã được khôi phục hoàn toàn ở Ecuador - vài giờ sau khi tình trạng mất điện xảy ra trên toàn quốc, khiến đất nước khoảng 18 triệu dân 'chìm trong bóng tối'.

Sự cố mất điện đã gây ra tình trạng hỗn loạn trong giao thông, khiến nhiều người lái xe trong tình trạng nguy hiểm do đèn giao thông ngừng hoạt động.

Hoạt động tàu điện ngầm Quito cũng bị gián đoạn trong vài giờ.

mat-dien-200624
Điện đã được khôi phục vào chiều 19/6, sau khi đường phố Quito hỗn loạn vì đèn giao thông ngừng hoạt động - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng công cộng Roberto Luque cho biết trong một bài đăng trên X rằng, ‘95% dịch vụ đã được khôi phục vào cuối chiều tối 19/6’.

Ông đánh giá: “Những gì xảy ra ngày hôm nay là bằng chứng rõ ràng hơn về cuộc khủng hoảng năng lượng mà chúng ta đang phải giải quyết”, đồng thời chỉ ra những vấn đề gần đây do sản xuất điện không đủ dẫn đến việc cắt giảm dịch vụ đột xuất.

Ông Roberto Luque cũng nhấn mạnh, sự cố mất điện vào ngày 19/6 tại Ecuador là do thiếu đầu tư vào truyền tải – vấn đề mà lẽ ra có thể tránh được.

Trước đó vào tháng 4/2024, Tổng thống Daniel Noboa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng và thông báo kế hoạch cắt điện trên toàn quốc trong 8 giờ trong bối cảnh hạn hán ảnh hưởng đến việc sản xuất điện.

Trong khi Quốc gia Nam Mỹ này đang vật lộn với hạn hán ảnh hưởng đến sản xuất thủy điện thì mưa lớn cuối tuần qua đã buộc chính quyền phải tạm ngừng hoạt động 3 nhà máy thủy điện.