Nhân viên y tế đầu tiên ở Hàn Quốc chết vì nhiễm virus corona chủng mới

(VOH) - Ngày 2/4, một bác sĩ Hàn Quốc bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã chết.

Ông trở thành nhân viên y tế đầu tiên ở Hàn Quốc chết vì nhiễm SARS-CoV-2. Được biết, vị bác sĩ 59 tuổi này đã tiếp xúc với một bệnh nhân mắc COVID-19 tại phòng khám. Ông được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/3. Sau đó, ông được nhập viện để điều trị tại Bệnh viện Đại học Gyeongbuk, tại đây ông được phẫu thuật đặt Stent mạch vành do nhồi máu cơ tim vào ngày 1/4, nhưng ông đã qua đời vì nhồi máu cơ tim vào ngày 2/4.

Tính đến nay, Daegu là khu vực có tình hình dịch COVID-19 tồi tệ nhất ở Hàn Quốc, tại đây có 121 nhân viên y tế nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Hình minh họa

Ngoài ra, theo Hãng thông tấn Yonhap, Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 2/4 đã từ chối nhập cảnh 8 người nước ngoài vì họ không đồng ý cách ly sau khi xuống máy bay. Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, trước khi lên máy bay, những người này đã được thông báo phải cách ly sau khi đến Hàn Quốc nhưng họ vẫn không đồng ý cách ly sau khi xuống máy bay. Do đó, Kiểm dịch hải quan Hàn Quốc thông báo hành khách nào không đồng ý cách ly sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc và buộc họ quay về nơi xuất phát.

Được biết, với tình hình lây lan của COVID-19 trên toàn thế giới như hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả những người nhập cảnh không phân biệt người Hàn Quốc hay người nước ngoài phải chấp nhận cách ly trong hai tuần bằng chi phí riêng của họ từ 00 giờ ngày 1/4.