Nhật Bản giới thiệu máy bán hàng tự động cung cấp đồ ăn miễn phí nếu động đất xảy ra

VOH - Nhật Bản luôn là quốc gia chăm lo cho đời sống người dân tận tâm.

Một thành phố của Nhật Bản đã lắp đặt các máy bán hàng tự động sẽ mở khóa trong trường hợp động đất và các thảm họa thiên nhiên khác, tất cả đều phân phát thực phẩm và đồ tiếp tế miễn phí.

Thành phố ven biển Ako, thuộc tỉnh Hyogo, đang thử nghiệm chương trình này với hai máy được lắp đặt vào cuối tháng 3, theo truyền thông The Mainichi . Máy thường bán đồ ăn nhẹ và đồ uống, nhưng có thể phân phát các mặt hàng miễn phí khi một trận động đất hoặc bão lớn tấn công thành phố.

Nhật Bản giới thiệu máy bán hàng tự động cung cấp đồ ăn miễn phí nếu động đất xảy ra 1
Nhật Bản giới thiệu máy bán hàng tự động nếu có động đất xảy ra. 

Ngoài việc chứa khoảng 300 chai nước ngọt và 150 mặt hàng thực phẩm khẩn cấp, tủ khóa kèm theo còn chứa các vật dụng vệ sinh khẩn cấp như nhà vệ sinh di động và khẩu trang.

Theo thông tin được biết, khi lệnh sơ tán được ban hành do cảnh báo cấp độ 5 trở lên theo thang địa chấn shindo của Nhật Bản hoặc trong các điều kiện như mưa lớn, máy sẽ mở khóa. Kế hoạch máy bán hàng tự động khẩn cấp là sự hợp tác giữa thành phố và công ty dược phẩm Earth Corp có trụ sở tại Tokyo, công ty có cơ sở nghiên cứu và sản xuất tại Ako. Nhật Bản là một trong những quốc gia hoạt động địa chấn mạnh nhất trên thế giới.

Mới đây nhất, ngày 26/5 một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ở phía đông Tokyo, theo Reuters. Máy bán hàng tự động rất phổ biến ở Nhật Bản và xuất hiện trên hầu hết mọi con phố bán nhiều loại mặt hàng, một số loại khác thường như thịt cá voi và một số loại thịt khác.