Nhật Bản kêu gọi người dân đi du lịch nước ngoài

VOH - Cơ quan Du lịch Nhật Bản và Hiệp hội Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA) hôm 10/4 kêu gọi người dân hãy đi du lịch nước ngoài nhằm thúc đẩy ngành hàng không và du lịch.

Trong khi lượng du khách đến Nhật Bản đã tăng đều đặn kể từ khi các hạn chế phòng dịch Covid-19 được nới lỏng vào năm ngoái, những lo ngại về dịch bệnh và đồng yên yếu đi được cho là nguyên nhân khiến công dân Nhật Bản không muốn đi du lịch nước ngoài.

Theo dữ liệu của chính phủ, số người Nhật Bản rời khỏi đất nước trong tháng 3 là 694.300 người, chỉ bằng 36,0% so với tháng 3/2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

Ngược lại, lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đã phục hồi lên 65,8% so với mức vào tháng 3 năm 2019.

nhật bản
Ông Koichi Wada, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Nhật Bản, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo vào ngày 10/5/2023. - Ảnh: Kyodo

Xem thêm: Tại sao nhiều người Nhật Bản không còn muốn đi du lịch nước ngoài?

JATA sẽ tập trung vào việc quảng bá du lịch tới 24 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Hoa Kỳ và Thái Lan, đồng thời sẽ làm việc với các văn phòng du lịch chính thức tương ứng của họ.

Để tiếp tục khuyến khích du lịch quốc tế, JATA cho biết sẽ tặng 8.000 yên (60 USD) bằng tiền điện tử xổ số cho 3.210 người có hộ chiếu 10 năm và bay quốc tế trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 – 30/9. Thời gian bắt đầu đăng ký vào ngày 15/5.

Ông Koichi Wada, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết trong một cuộc họp báo: “Số lượng chuyến bay sẽ không phục hồi đối với riêng du khách đến Nhật Bản. Do đó, điều quan trọng là nhu cầu đi lại phục hồi theo cả hai hướng".

Chủ tịch của JATA Hiroyuki Takahashi cho biết: "Chúng tôi muốn mở đường cho sự phục hồi của khách du lịch trong kỳ nghỉ hè".