Nhật Bản: Một trường học đóng cửa vì giáo viên nhiễm nCoV

(VOH) - Một trường THCS ở quận Chiba (Tokyo, Nhật Bản) đã phải đóng cửa hai ngày để kiểm tra, cách ly học sinh sau khi một cô giáo dương tính nCoV vẫn đi làm một tuần.

Ngày 22/2, Nhật Bản xác nhận nước này có thêm 4 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có một phụ nữ 60 tuổi - là giáo viên trường THCS ở quận Chiba, phía đông Tokyo.

Cô giáo bắt đầu sốt, buồn nôn vào ngày 12/2 và đến khám tại một cơ sở y tế quận Chiba. Tuy nhiên, đội ngũ y tế tại đây cho rằng cô chỉ bị cảm lạnh, kê đơn thuốc và cho cô về. Đến ngày 19/2, cô giáo không thấy bệnh giảm nên đến viện xét nghiệm, nhận kết quả dương tính nCoV vào ngày 22/2.

Trong thời gian ủ bệnh từ 12 đến 19/2, cô giáo vẫn đi dạy bình thường. Hiện sức khỏe của nữ giáo viên ổn định.

covid-19

Nhật Bản hiện có số bệnh nhân nhiễm Covid-19 chỉ đứng sau Trung Quốc (Ảnh: Nikkei)

Chính quyền địa phương quyết định đóng cửa trường học nơi nữ giáo viên công tác hai ngày, từ 25 đến 26/2 để cách ly, kiểm tra học sinh trong lớp và những người đã tiếp xúc với cô. Trong thời gian nghỉ, trường cũng sẽ tiến hành vệ sinh, khử khuẩn tất cả thiết bị, đồ dùng.

Chính quyền quận Chiba sẽ rà soát tất cả giáo viên xem những ai có biểu hiện sốt, yêu cầu xét nghiệm và cách ly. Trong trường hợp cần thiết, quận sẽ đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, Nhật Bản phát hiện ba học sinh dương tính nCoV, trong đó có một trẻ mẫu giáo ở Saitama (cậu bé quay về từ Vũ Hán cùng với cha hôm 30/1 và hai cha con đều dương tính với Covid-19) và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido.

Đây là lần đầu tiên có trẻ dưới 10 tuổi nhiễm bệnh tại Nhật Bản. Cả ba học sinh hồi phục tốt, tình trạng bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vẫn yêu cầu các trường không để học sinh nhiễm bệnh đi học cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Tính đến 23/2, tại Nhật Bản, ngoài 634 ca nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess, 110 trường hợp khác dương tính. 

Hàn Quốc: Covid-19 lan quá nhanh, đã có 556 ca nhiễm, 4 người tử vong - Sáng nay (23/2), Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo về ca tử vong thứ 4 do virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 123 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày.

Italy: 79 người mắc Covid-19, chính phủ áp dụng biện pháp khẩn cấp - Khi số ca nhiễm Covid-19 trong nước đã tăng lên 79 người và 2 ca tử vong, Chính phủ Italy đã phải đưa ra nhiều biện pháp khẩn cấp để ứng phó.

Hàn Quốc: Nhiều bệnh nhân tâm thần và y tá tại một bệnh viện nhiễm Covid-19 - Hàn Quốc cho biết, hầu hết các bệnh nhân thuộc khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hàn Quốc phát hiện dương tính với Covid-19.