Chờ...

Nhật Bản: Nhiều chuyến tàu, chuyến bay vào ngày 15/8 bị hủy do bão Lan

VOH - Một số dịch vụ tàu cao tốc shinkansen và chuyến bay tại Nhật Bản sẽ bị hủy vào ngày mai 15/8 do cơn bão mạnh chuẩn bị đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương - phía tây Nhật Bản.

Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản cho biết, tất cả các dịch vụ của họ trên Tuyến Tokaido Shinkansen giữa các ga Nagoya và Shin-Osaka sẽ bị hủy vào 15/8. Tương tự, Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản cũng hủy các dịch vụ tàu cao tốc giữa Ga Shin-Osaka và Okayama.

Nhà điều hành cảnh báo hành khách về khả năng thay đổi đột ngột các lộ trình trong vài ngày tới.

bão lan
Màn hình tại Ga JR Nagoya vào ngày 14/8 thông báo kế hoạch hủy dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen do cơn bão Lan đang đến gần - Ảnh: Kyodo

Japan Airlines cho biết, 19 chuyến bay, bao gồm cả đến và đi từ sân bay Itami ở miền tây Nhật Bản, đã bị hủy vào ngày 14/8, 240 chuyến bay bị hủy vào ngày 15/8, ảnh hưởng đến khoảng 24.800 người.

All Nippon Airways Co. cho biết, 310 chuyến bay sẽ bị hủy vào 15/8, hầu hết đến và đi từ sân bay Itami.

Trong khi đó, công viên giải trí của Universal Studios Japan ở Osaka sẽ đóng cửa vào 15/8. Mặc dù công viên có kế hoạch mở cửa vào 16/8, nhưng thời gian mở cửa có thể bị trì hoãn.

bão lan
Dự báo hướng di chuyển của bão Lan - Nguồn: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản

Đến 17 giờ hôm nay, bão Lan cách mũi Shionomisaki, tỉnh Wakayama khoảng 150 km về phía Đông Nam và di chuyển theo hướng Tây Bắc. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão có sức gió lên tới 180 km/h.

Cơn bão Lan trùng hợp với dịp lễ Bon (còn có tên gọi Obon) - lễ hội phật giáo ở Nhật Bản với mục đích tưởng nhớ cha mẹ và tổ tiên.

Nhiều người chọn đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ lớn này. Vào ngày 13/8, một số nhà ga, sân bay và đường xá đã bị tắc nghẽn do những người chọn về nhà sau kỳ nghỉ lễ Bon sớm hơn dự định.