Chờ...

Nhật Bản: Phạt tù cựu hiệu trưởng tắc trách khiến bé gái thiệt mạng vì bị bỏ quên trên xe đưa rước

VOH - Cựu hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở miền trung Nhật Bản và một nhân viên bị kết án tù về hành vi cẩu thả trong công việc khiến một bé gái 3 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa rước.

Ngày 4/7, Tòa án tỉnh Shizuoka tuyên án Tatsuyoshi Masuda (74 tuổi) cựu hiệu trưởng của một trường mẫu giáo tại Makinohara, tỉnh Shizuoka, mức án 16 tháng tù. Ako Nishihara, (48 tuổi) người phụ trách lớp học, mức án 1 năm tù và 3 năm án treo, vì liên quan tới cái chết của bé China Kawamoto.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 5/9/2022, ông Masuda, người lái xe vào ngày hôm đó, đã đóng cửa xe và khóa lại mà không đếm các trẻ đã ra ngoài. Trong khi đó, bà Nishihara không xác nhận lại sự vắng mặt của bé China – chẳng hạn như gọi điện cho gia đình.

Bé China ở trong xe cho đến khoảng 14g05 chiều. Cô bé được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh, đã cởi áo và cầm theo một chai nước rỗng.

toa-an-nhat-ban-040724
Một phòng xử án tại Tòa án Shizuoka vào ngày 4/7/2024 - Ảnh: Kyodo

"Việc không hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc cơ bản, chẳng hạn như xác nhận số trẻ em xuống xe, là hành vi tắc trách nghiêm trọng" - chủ tọa Koshi Kunii nói về ông Masuda.

"Tương lai của bé đã bị cướp mất khi chỉ mới 3 tuổi 11 tháng. Nỗi đau khổ của bé là không thể tưởng tượng nổi" - chủ tọa Kunii nói thêm.

Tòa án cho biết, ông Masuda là người đứng đầu cơ sở này có trách nhiệm đặt ra các tiêu chuẩn an toàn.

Cái chết thương tâm ở China, cùng với những vụ việc quên trẻ em tương tự khác, đã thúc đẩy chính phủ ra lệnh thực hiện các biện pháp an toàn đối với những phương tiện được sử dụng tại các trường mẫu giáo và các cơ sở khác.