Nhiều nước châu Á tìm cách giúp người dân vượt qua nắng nóng

VOH - Một số nước như Thái Lan, Singapore có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm.

Tại Singapore, Bộ Giáo dục Singapore cho biết các trường học tại nước này có hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe của học sinh và giáo viên trong thời tiết nắng nóng.

Một số biện pháp các trường áp dụng: giảm các hoạt động thể chất trong khoảng thời gian từ 10h30 đến 15h30 khi nhiệt độ và mức tia cực tím khá cao, cho phép học sinh mặc trang phục thể dục hoặc áo phông của trường, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của các em.

Nhiều nước châu Á tìm cách giúp người dân vượt qua nắng nóng 1
Người dân tại Bangok, Thái Lan che dù dưới nắng - Ảnh: Jack Taylor/AFP/Getty

Tại Thái Lan, nắng nóng khiến tiêu thụ điện tăng cao, ghi nhận mức cao kỷ lục hôm 6/5. Chính phủ Thái Lan đã có chính sách hỗ trợ giá điện cho người dân.

Cả doanh nghiệp và hộ gia đình tại Thái Lan đang trả mức giá điện mới là 4,7 baht mỗi kilowatt giờ điện từ ngày 1/5 đến ngày 31/8. Đây là mức giảm nhẹ so với bốn tháng đầu năm. Trong 4 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp chi trả 5,33 baht mỗi kilowatt giờ điện trong khi hộ gia đình là 4,72 baht mỗi kilowatt giờ điện.

Các nhà chức trách Thái Lan đang cố gắng giúp người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, đối phó với hóa đơn tiền điện đắt đỏ.