Chờ...

Nigeria: Lật thuyền đi ăn cưới, hơn 100 người thiệt mạng

VOH - Một chiếc thuyền chở khách dự đám cưới đã bị chìm trên sông Niger (Nigeria), khiến ít nhất 103 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Hãng thông tấn AFP dẫn thông báo của chính quyền Nigeria cho biết số người chết trong vụ lật thuyền ngày 13/6 có thể còn tăng thêm.

Cảnh sát và chính quyền địa phương xác nhận ít nhất 103 người đã tử vong do đuối nước ở bang Kwara, nằm ở phía Bắc miền Trung Nigeria.

Cảnh sát xác nhận chiếc thuyền đang chở những người ở bang Kwara đến dự một đám cưới ở bang Niger lân cận. Nguyên nhân tai nạn chưa được hé lộ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực trục vớt thi thể các nạn nhân trên sông Niger, một trong những con sông lớn nhất ở Nigeria.

Nigeria: Lật thuyền chở người đi ăn cưới, hơn 100 người thiệt mạng 1
Các vụ lật thuyền trên sông Niger thường do chở quá tải - Ảnh: AFP

Đây là thảm kịch đắm thuyền mới nhất ở Nigeria, nơi thường xảy ra những vụ lật thuyền trên sông do chở quá tải, hệ thống quy định an toàn lỏng lẻo và lũ lụt lớn vào mùa mưa.

Do cơ sở hạ tầng đường bộ kém và nạn bắt cóc đòi tiền chuộc phổ biến, nhiều người Nigeria đã chọn đường thủy và tàu thuyền để đi lại, mua bán.

Tháng trước, 15 trẻ em chết đuối và 25 em khác mất tích sau khi chiếc tàu quá tải chở các em bị lật. Những em này đang trên đường đi kiếm củi, theo AFP.

Sông Niger là tuyến đường thủy chính của Tây Phi, chạy theo hình lưỡi liềm qua Guinea đến Đồng bằng sông Niger của Nigeria.

Giới chức cũng cảnh báo chở quá tải là hành vi phạm tội, song thuyền trưởng và các thủy thủ đoàn thường bỏ ngoài tai những quy định.