Chờ...

Nigeria: Xe chở quá tải gặp tai nạn, 25 người thiệt mạng

VOH - Vụ tai nạn kinh hoàng liên quan đến một chiếc xe tải chở quá tải ở bang Niger (Nigeria) khiến 25 người thiệt mạng, vượt qua con số 17 người chết được cảnh sát giao thông xác nhận trước đó.

Tài xế xe tải chở đầy hàng hóa và hành khách - vượt quá tải trọng cho phép đã mất lái trên đường cao tốc đông đúc ở khu Magama – miền Trung Nigeria vào ngày 21/11. 

Vụ tai nạn khiến 25 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

tai nạn giao thông
Tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra ở Nigeria - Ảnh: The African Mirror

Trong một tuyên bố chính thức, Thống đốc Mohammed Bago của Niger bày tỏ lời chia buồn và lấy làm tiếc sâu sắc về vụ việc. 

Ông mô tả vụ tai nạn là "đáng tiếc và có thể tránh được", đồng thời ra lệnh điều tra toàn diện để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc của chiếc xe tải chở quá tải.

Thống đốc cũng cảnh báo các tài xế, đặc biệt là xe moóc không được vận chuyển hành khách trên những phương tiện như vậy và các phương tiện vận tải khác.

Bisi Kazeem, người phát ngôn quốc gia của Quân đoàn An toàn Đường bộ Liên bang, cảnh sát giao thông Nigeria cho biết, các nhân viên cấp cứu đã nhanh chóng đến hiện trường để chăm sóc những người bị thương và tìm kiếm thi thể của những người thiệt mạng.

Kazeem cho biết, tổng cộng 229 người có liên quan đến vụ tai nạn và cho rằng vụ tai nạn xảy ra do vi phạm tốc độ, trích dẫn cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát giao thông.

Tổng thống Nigeria Bola Tinubu ngày 22/11 tuyên bố để tang các nạn nhân. Ông bày tỏ sự thông cảm với các gia đình bị ảnh hưởng và kêu gọi các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Tai nạn giao thông chết người thường xuyên xảy ra ở Nigeria, nguyên nhân thường do tình trạng quá tải, đường xấu và lái xe liều lĩnh.