Chờ...

Nổ khí methane tại mỏ kim cương ở Nga

VOH - Vụ nổ làm 3 thợ mỏ đã tử vong và 2 người khác bị thương.

Ngày 27/11, một vụ nổ khí methane xảy ra tại một mỏ khai thác kim cương ở Cộng hòa Sakha (Yakutia) thuộc LB Nga. Nhà chức trách Nga thông báo 3 thợ mỏ đã tử vong và 2 người khác bị thương trong vụ nổ.

Vụ việc xảy ra tại mỏ Udachny ("Lucky") thuộc sở hữu của nhà sản xuất kim cương danh tiếng Alrosa của Nga, nằm ở thị trấn công nghiệp Mirny, vùng Siberia, khu vực được xem là một trong những khu vực lạnh nhất hành tinh.

Nổ khí methane tại mỏ kim cương ở Nga 1
Nguồn: The Moscow Times

Có 248 người trong mỏ tại thời điểm xảy ra vụ nổ.

5 thợ mỏ bị thương được đưa lên mặt đất, tuy nhiên có 3 người thiệt mạng. 2 người khác bị thương đã được máy bay vận chuyển đến bệnh viện ở thủ phủ Yakutsk. 

Tổng Giám đốc Alrosa gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, nói thêm rằng sẽ có hỗ trợ tài chính cho gia đình người thiệt mạng, con em của họ sẽ được hưởng trợ cấp. Những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện cũng được công ty trả viện phí và hỗ trợ tài chính.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm tiêu chuẩn an toàn tại cơ sở sản xuất, vô ý gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người lao động và khiến 3 người tử vong.

Chính quyền thành phố Udachny cũng tuyên bố để tang trong ngày 28/11 để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.