Chờ...

Nổ liên tiếp tại trạm xăng ở Romania, hàng chục người thương vong

VOH - Ít nhất 1 người chết và 46 người bị thương sau 2 vụ nổ tại các trạm nhiên liệu ở thị trấn Crevedia gần thủ đô Bucharest của Romania.

Cả 2 vụ nổ đều xảy ra vào ngày 26/8 (giờ địa phương) tại trạm nhiên liệu hóa lỏng (LPG) ở thị trấn Crevedia gần thủ đô Bucharest của Romania. 

Sau vụ nổ thứ nhất, lửa cháy lớn lan sang hai bồn chứa và một ngôi nhà gần đó. Lực lượng chức năng phải nhanh chóng sơ tán người dân trong vòng bán kinh 700 m và toàn bộ giao thông trong khu vực đều bị phong tỏa - theo đơn vị ứng phó khẩn cấp của Chính phủ Romania (IGSU).

Vụ nổ thứ hai xảy ra vào chiều 26/8 khiến 26 lính cứu hỏa bị thương, theo thông tin từ Thứ trưởng Nội vụ Raed Arafat - người đang phụ trách IGSU. 

Có khoảng 25 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường vụ nổ, song đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ông Arafat cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm nhiều vụ nổ khác khi bồn chứa thứ ba tại hiện trường đang gặp nguy hiểm. 

Nổ liên tiếp tại trạm xăng dầu ở Romania, hàng chục người thương vong
Một người dân đang hỗ trợ lực lượng chức năng mở vòi cấp nước chữa cháy gần hiện trường vụ nổ ở trạm xăng dầu thị trấn Crevedia, Romania, ngày 26/8/2023 - Ảnh: Reuters
Nổ liên tiếp tại trạm xăng dầu ở Romania, hàng chục người thương vong
Cho đến tối ngọn lửa vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin từ chính phủ Romania cho biết trong số 46 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, có 8 người đang phải đặt nội khí quản vì bị bỏng sâu cấp độ nặng. 

Tại cuộc họp khẩn sau vụ việc, Tổng thống Romania Marcel Ciolacu trả lời báo giới: "Chúng tôi nghĩ có 4 nạn nhân chắc chắn sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở Italy và Bỉ ngay trong đêm nay để tiếp tục điều trị."