Theo người phát ngôn của ANA, sự cố xảy ra khi phi công nhìn thấy vết nứt ở lớp kính ngoài cùng của cửa sổ buồng lái, trong khi máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000 mét. Phi công đã quyết định quay trở lại sân bay Sapporo-New Chitose để đảm bảo an toàn.
Tất cả 59 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 1182 đều hạ cánh an toàn, không có ai bị thương. Người phát ngôn của ANA cho biết vết nứt không ảnh hưởng đến khả năng điều khiển hoặc điều áp của máy bay, và hãng đang điều tra nguyên nhân của sự cố.

Đây là vụ việc thứ hai liên quan đến máy bay Boeing 737 trong vòng một tuần. Trước đó, các máy bay Boeing 737 Max-9 đã bị cấm bay tại Mỹ sau khi một chiếc máy bay của hãng United Airlines bị bung bịt cửa khi đang bay ở độ cao 12.000 mét.
Các chuyên gia kỹ thuật máy bay cho rằng việc nứt kính buồng lái là một nguy cơ an toàn nghiêm trọng, có thể dẫn đến hậu quả tai hại. Các chuyên gia nhắc lại vụ tai nạn năm 1973, khi một phi công của hãng Eastern Air Lines bị hút ra ngoài khi kính buồng lái bị thủng. Phi công phụ đã phải giữ chân phi công chính và yêu cầu tiếp viên hỗ trợ. Phi công chính đã bị thương nặng và phải nghỉ hưu sớm.